Ngày 26/8 xét xử bị can Nguyễn Thọ, hung thủ sát hại bà Lê Thị Bông

22/08/2016, 16:48

BTO- Theo lịch xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh, sáng 26/8, tại hội trường tòa án tỉnh, tòa dự kiến sẽ đưa vụ án “giết người, cướp tài sản” xảy ta tại thị trấn Tân Minh, Hàm Tân vào năm 1998 ra xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Thọ.

                
      Bị can Nguyễn Thọ

Theo hồ sơ, ngày 14/10/2000, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã nhận được đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Phúc Thành (lúc này Thành đang cải tạo tại Trại giam Sông Cái) về việc Nguyễn Thọ và HTV đều ở Tân Minh, Hàm Tân là bạn của Thành mới là đối tượng giết bà Bông để cướp tài sản vào đêm ngày 23/4/1998, chứ không phải là Huỳnh Văn Nén. Cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh đơn tố giác trên. Sau đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã giao cho đồng chí Đinh Kỳ Đáp, lúc đó là Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cử cán bộ để xác minh. Điều tra viên Cao Văn Hùng, được giao nhiệm vụ để xác minh vụ việc trên. Đến ngày 10/10/2000, Cơ quan CSĐT đã có báo cáo về kết quả xác minh và kết luận đơn tố giác của Nguyễn Phúc Thành là không đúng sự thật.

Không thỏa mãn với kết quả xác minh của Cơ quan CSĐT, gia đình Huỳnh Văn Nén liên tục gửi đơn kêu oan cho Nén đến các cơ quan trung ương. Xét thấy có nhiều uẩn khúc trong vụ án chưa được làm sáng tỏ, ngày 27/8/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã lập chuyên án gồm nhiều lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh và nhiều địa phương tham gia truy xét đối tượng giết bà Bông để cướp tài sản là Nguyễn Thọ và HTV. Kết quả xác minh cho thấy, HTV đã chết vào năm 2011, còn Nguyễn Thọ sau khi vụ án xảy ra đã bỏ trốn khỏi địa phương và đến sinh sống ở nhiều tỉnh, thành phố, trong thời gian dài không liên lạc với gia đình. Sau thời gian tập trung lực lượng điều tra ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Trà Vinh, Sóc Trăng… Cơ quan CSĐT đã phát hiện đối tượng Phạm Văn Khanh (SN 1968), quê quán Thừa Thiên - Huế, là đối tượng không cha mẹ, là người trôi dạt làm ăn ở nhiều nơi và cuối cùng có vợ và làm nghề thợ hồ ở ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A (địa bàn giáp biên giới Campuchia) huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, chính là Nguyễn Thọ.

Biết cơ quan điều tra đang truy tìm mình nên tháng 10/2015, Thọ định trốn sang Campuchia nhưng đã bị các lực lượng tham gia chuyên án bắt giữ. Trước cơ quan CSĐT, Nguyễn Thọ đã khai báo cùng với HTV giết bà Bông để cướp tài sản.

P. Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 26/8 xét xử bị can Nguyễn Thọ, hung thủ sát hại bà Lê Thị Bông