Cao điểm kiểm tra xử phạt hàng hóa kém chất lượng dịp Tết

13/01/2017, 07:50

BTO-  Vào những tháng cuối năm, hoạt động buôn lậu, đầu cơ, găm hàng, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các loại tội phạm khác sẽ diễn ra với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong phát hiện, bắt giữ, điều tra và xử lý. Để có thêm thông tin về vấn đề này, Binhthuan Online có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Nguyễn Doanh Điền – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

Thưa ông, xin ông cho biết tình hình hàng hóa vào thời điểm này trên địa bàn tỉnh ra sao?

Ông Nguyễn Doanh Điền: Qua công tác quản lý địa bàn và theo báo cáo nhanh của các Đội Quản lý thị trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố,  đến nay hầu hết các cơ sở kinh doanh hàng hóa đã dự trữ và trưng bày hàng hóa tết để phục vụ người dân. Số lượng hàng hóa tương đối nhiều, đa dạng về chủng loại, đẹp về mẫu mã và hầu hết đa số mặt hàng phục vụ tết là những mặt hàng do Việt Nam sản xuất.


Được biết thời điểm này, tỉnh đã thành lập nhiều tổ kiểm tra liên ngành chuyên ngành, xin ông đánh giá nhanh về chất lượng hàng hóa như thế nào qua kiểm tra ở một số  địa phương?

Ông Nguyễn Doanh Điền: Từ ngày 15/12/2016, các đoàn kiểm tra được thành lập theo  Kế hoạch 4657/KH - UBND tỉnh, đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến nay, công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa, đặc biệt là chất lượng thực phẩm đã được triển khai. Tuy nhiên số lượng các cơ sở được kiểm tra chưa nhiều, hoạt động kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở sản xuất thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ vào sản xuất thực phẩm. Tuy nhiên các vụ việc trên đang được xử lý theo quy định. Do đó lực lượng Quản lý thị trường sẽ thông tin chi tiết, cụ thể các vụ việc trên sau.

Những mặt hàng nào đang được siết chặt kiểm tra vào đợt cao điểm Tết sắp tới? Thưa ông?

Ông Nguyễn Doanh Điền: Lực lượng Quản lý thị trường sẽ siết chặt cao điểm kiểm tra một số các mặt hàng như: vật liệu nổ, pháo nổ, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực, rượu, bia, đường, thuốc lá, bánh kẹo, đồ điện tử, hàng may mặc, đồ gia dụng… Các Đoàn kiểm tra liên ngành do lực lượng Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn sẽ được tập trung kiểm tra vào các mặt hàng: thực phẩm hạt dưa, bánh, mứt, rượu, nước giải khát…), quần áo, vải, điện tử, gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm…

Xin ông cho biết kết quả công tác kiểm tra hàng hóa tết của lực lượng Quản lý thị trường đến thời điểm này?

Ông Nguyễn Doanh Điền: Từ ngày 15/12/2016 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường và các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, các địa phương đã kiểm tra 91 vụ, phát hiện và xử lý 62 vụ vi phạm, trong đó: 3 vụ kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, 20 vụ vi phạm về nhãn hàng hóa, 11 vụ không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, 7 vụ không niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá, 21 vụ vi phạm khác. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 197,5 triệu đồng

Xin cảm ơn ông!

Khánh Ngọc (thực hiện)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao điểm kiểm tra xử phạt hàng hóa kém chất lượng dịp Tết