Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tăng cường PCCC cao điểm Tết Nguyên đán 2017

14/01/2017, 09:57

BTO- Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng xử lý tình huống cháy lớn tại Nhà máy. Hoạt động nhằm nâng cao khả năng huy động lực lượng, phương tiện mà đặc biệt là đội ngũ tại cơ sở trong công tác phòng cháy chữa cháy trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2017.

Tình huống diễn tập giả định là vào lúc 8 giờ 30, trong giờ làm việc, phát hiện có đám cháy xảy ra tại kho vật tư của nhà máy do chập điện trong quá trình sửa chữa kho, công nhân nhà máy đã nhanh chóng báo động cho lực lượng PCCC cơ sở triển khai phương tiện chữa cháy ban đầu để ngăn cháy lan. Tuy nhiên, do các vật tư trong kho chủ yếu là các thiết bị, phụ tùng, nhựa, bao bì, hóa chất có trữ lượng khoảng 200 tấn là những chất dễ cháy, bắt lửa nhanh nên chỉ trong một thời gian ngắn đám cháy nhanh chóng lan toàn bộ khu vực và có khả năng lan sang các khu vực lân cận; đặc biệt với tình trạng gió lớn nên có thể phát sinh những đám cháy nhảy cóc có khả năng gây nhiều thiệt hại về tài sản. Quá trình xảy ra cháy có vài nhân viên của cơ sở bị mắc kẹt bên trong kho và bị các kiện hàng hóa đổ đè vào người không tự thoát ra được. Nhận được tin báo,  Ban Chỉ huy PCCC cơ sở nhanh chóng được thành lập và khẩn trương báo cáo cấp trên, phối hợp với các lực lượng PCCC tại cơ sở cùng các lực lượng PCCC chuyên nghiệp như đội PCCC và cứu nạn cứu hộ Phan Rí, phòng PC 66, PC 67 công an tỉnh tiếp cận hiện trường sử dụng các phương tiện hiện đại cứu người bị mắc kẹt chuyển cấp cứu và dập tắt đám cháy.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 622MW. Từ khi đi vào hoạt động chính thức, mỗi ngày Nhà máy sản xuất hơn 23 triệu kWh, đóng góp vào việc bảo đảm cung ứng đủ điện cho hệ thống điện quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt khu vực miền Nam. Năm 2016 vừa qua, Nhà máy đã cung cấp cho hệ thống điện 7,105 tỷ kWh, đạt 100,99% kế hoạch đề ra. Chính vì vậy mà công tác bảo đảm an toàn PCCC tại Nhà máy luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm của các lực lượng PCCC, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Trung tá Nguyễn Truyền Thái - Phó Trưởng phòng PC66 - Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua trên toàn quốc xảy ra nhiều vụ cháy lớn, đặc biệt nguy hiểm gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản. Xuất phát từ việc phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2017, đơn vị đã tham mưu công an tỉnh xây dựng kế hoạch thực tập PCCC phối hợp nhiều lực lượng nhằm thực hiện tốt các kỹ, chiến thuật để khi có cháy xảy ra thật, Nhà máy và các lực lượng sẽ chủ động chữa cháy kịp thời có hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn cho nguồn điện Quốc gia được thông suốt.

Anh Nguyễn Anh Thức - kỹ sư Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chia sẻ: hoạt động thực tập đã giúp nâng cao nhận thức về PCCC trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty, quan trọng nhất là lực lượng PCCC tại cơ sở trong công tác xử lý sự cố cháy, nổ cũng như những sự cố đặc biệt khác bảo đảm an toàn con người, tài sản của Nhà máy.

                                            

  Hải Thạch


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tăng cường PCCC cao điểm Tết Nguyên đán 2017