Tập trung thanh tra những lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao

13/01/2017, 08:39

BT- Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc để tổng kết công tác thanh tra năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 vào sáng 11/1. Tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải; lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra các sở, ngành trong tỉnh.

                
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình    Thuận.

Năm 2016, ngành thanh tra cả nước  triển khai trên 6.500 cuộc thanh tra hành chính và trên 252.500 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó phát hiện vi phạm kinh tế gần 60.000 tỷ đồng, 4.000 ha đất; kiến nghị kỷ luật hành chính trên 1.700 tập thể và cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xử lý 90 vụ việc/138 đối tượng. Qua thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng phát hiện 46 vụ/80 người có hành vi tham nhũng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm lực lượng làm công tác thanh tra và chỉ ra những hạn chế trong công tác tiếp công dân, đối thoại, xử lý đơn thư. Phó Thủ tướng lưu ý: Năm 2017, ngành thanh tra phải linh hoạt hơn trong phòng, chống tham nhũng; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, có kế hoạch rà soát và chủ động khắc phục những sơ sở trong công tác quản lý nhà nước để hoàn thiện thể chế pháp luật. Tập trung thanh tra, kiểm tra đến những lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao; khi phát hiện tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm phải kiên quyết xử lý trên tinh thần không có vùng cấm, không ngại va chạm.

Tấn Thành


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung thanh tra những lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao