Mỹ có thể không bắn hạ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

11/01/2017, 15:33

Quân đội Mỹ có thể sẽ không bắn hạ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên nếu nó không gây ra mối đe dọa nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 10/1 cho biết Mỹ sẽ giám sát vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên và thu thập thông tin tình báo hơn là tiêu diệt tên lửa này.

Phát biểu trong cuộc họp báo cuối cùng trước khi Tổng thống Obama rời nhiệm sở vào ngày 20/1 tới, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter cho biết, nếu tên lửa của Triều Tiên là một mối đe dọa với Mỹ nó sẽ bị bắn hạ, nếu không thì Mỹ không cần thiết phải tiêu diệt tên lửa này. 

                
      
      Bộ    trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. (Ảnh Reuters).

Theo ông Ash Carter, Mỹ có thể có lợi thế hơn trong tình huống này. Thứ nhất, là không cần sử dụng tới hệ thống đánh chặn và thứ hai, là thu thập thông tin tình báo từ đường bay tên lửa. 

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 8/10 nói rằng nước này có thể thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bất cứ lúc nào từ bất cứ địa điểm nào. 

Ông Kim Jong-un cũng nói rằng chính sách thù địch của Mỹ khiến cho tình hình khu vực căng thẳng.

Nếu được phát triển hoàn thiện, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ có thể đe dọa tới nước Mỹ từ khoảng cách 9.000km. Các tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối thiểu là 5.500km, song một số tên lửa được thiết kế với tầm bắn 10.000km hoặc xa hơn.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ có thể không bắn hạ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên