Việc làm gần tết “hút” giới trẻ

17/01/2017, 09:09

BT- Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, đây chính là thời điểm thị trường làm thêm thời vụ tết tăng đột biến, không chỉ “hút” học sinh, sinh viên mà còn là cơ hội có thêm một khoản thu nhập cho những lao động nhàn rỗi.

Thời điểm này của những năm trước, tại các trung tâm giới thiệu việc làm trong tỉnh đã đông đúc học sinh, sinh viên (HSSV) đến để đăng ký tìm việc làm thêm trước tết thì nay “vắng bóng” hẳn. Thay vào đó, các nhà tuyển dụng đã liên hệ trực tiếp với các Đoàn trường trên địa bàn tỉnh để tuyển dụng trực tiếp lao động làm thêm. Thông qua kênh này, HSSV có nhiều cơ hội tìm được các công việc làm thêm phù hợp với khả năng của mình. Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Nguyễn Tiến Anh cho biết, thời gian qua Đoàn trường chủ động liên hệ với các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng các vị trí công việc cũng như các dịch vụ làm việc thời vụ cho HSSV. Từ đó, thông báo đến các tất cả HSSV thông qua các kênh thông tin như facebook, email và bảng tin của Đoàn, khoa để các em đăng ký. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng phối hợp với Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của trường thường xuyên nhận các thông báo tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp để thông báo rộng rãi trong HSSV. Đặc biệt, thời điểm gần Tết Nguyên đán thì nhu cầu việc làm thời vụ như phục vụ cafe, bán hàng hoặc là phục vụ tiệc cưới... rất nhiều.

Khoảng 1 tháng nay, Đoàn trường đã tiếp nhận khá nhiều thông tin tuyển dụng việc làm thời vụ tết của các đơn vị và đăng tải thường xuyên trên hệ thống website trường, facebook... Qua đó, các em HSSV đã tìm kiếm được những công việc làm thêm phù hợp để có kinh phí trang trải học phí học kỳ 2 và mua sắm quà tết về cho gia đình. Em Lê Tuấn Anh – Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng  cho hay: “Thông qua Đoàn trường, em được giới thiệu công việc làm thêm phục vụ nhà hàng tại Khách sạn Bình Minh. Một ngày em làm một ca vào buổi sáng hoặc chiều, tối tùy theo lịch học để em sắp xếp phù hợp. Tuy số tiền kiếm được nhờ làm thêm không nhiều nhưng phần nào phụ thêm cho gia đình khoản chi phí  trong học kỳ 2”. Còn với Ngô Quốc Tiến, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh đang làm  phục vụ tại quán cà phê Mê Trang – 270 Tôn Đức Thắng (TP. Phan Thiết) thì đi làm thêm để mong muốn có một khoản tiền sắm đồ tết cho bản thân và tích lũy thêm kỹ năng sống.

Công việc thời vụ vào dịp tết dường như không chỉ “hút” các bạn HSSV mà còn là sự lựa chọn của những lao động nông nhàn, nhất phụ nữ. Thông qua người quen hoặc các nhà tuyển dụng, nhiều chị em đã tìm được công việc phù hợp để có thêm khoản thu nhập sắm tết cho bản thân và gia đình. Các công việc cần nhiều lao động nữ như phụ bán hàng tạp hóa, bán áo quần… Chị Nhi ở phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) cho biết: “Sống dựa vào nghề biển nên tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi. Qua một người quen giới thiệu, khoảng nửa tháng nay tôi đã xin làm thêm phụ bán quán tạp hóa tại chợ Phú Thủy với mức lương 100.000 đồng/buổi. Có thêm khoản thu nhập này tôi sẽ mua sắm thêm cho gia đình”.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc làm gần tết “hút” giới trẻ