Chợ tết vùng cao

18/01/2017, 09:40

BT- Đây là thời điểm để đồng bào các xã miền núi có điều kiện mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng trong dịp tết với giá bình ổn, Bình Thuận tăng cường đưa hàng bình ổn giá về phục vụ ở các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số đón tết 2017.

                
Xe bán hàng lưu động của Trung tâm dịch vụ miền núi - Ban dân    tộc tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Q.Tín

Diễn ra từ ngày 10/1, những chiếc xe bán hàng lưu động đầu tiên của Trung tâmdịch vụ miền núi - Bandân tộc tỉnh Bình Thuận sẽ đưa hàng hóa về phục vụ tận tay bà con tại 11 xã vùng cao, vùng thuần đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thuộc các huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. Đợt 1 được triển khai từ ngày 10 - 11/1 nhằm phục vụ đồng bào vùng cao đón Tếtđầu lúa và đợt 2 từ ngày 14 - 16/1 nhằm phục vụ bà con đón tếtnguyên đán 2017. Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: gạo tẻ các loại, gạo nếp, muối, dầu ăn các loại và bột ngọt được bán bình ổn sẽ có giá bán bằng hoặc thấp hơn giá thị trường 5%.

“So với mọi năm, lượng hàng hóa được đưa về các địa phương ít hơn nhưng chủng loại các mặt hàng phong phú và đa dạng hơn. Trong thời gian bán hàng, các mặt hàng dự trữ sẽ được bán ở mức giá bình ổn, nếu giá thị trường tăng thì các mặt hàng vẫn nằm ở mức giá đã cam kết. Khi giá thị trường xuống sẽ điều chỉnh giá xuống, đảm bảo giá bán các mặt hàng bình ổn bằng hoặc thấp hơn giá thị trường trên địa bàn cùng thời điểm. Không tăng giá bán lẻ trong suốt thời gian dự trữ và phục vụ bình ổn giá theo danh mục hàng hóa và bán bình ổn giá đã đăng ký. Đảm bảo sẽ không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trên vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh” - ông Nguyễn Văn Chi - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Miền Núi (Ban Dân tộc tỉnh) cho hay. 

Tuy nhiên, ngoài những chuyến bán hàng lưu động, Trung tâm dịch vụ miền núi còn tăng cường hàng hóa phục vụ tết cho bà con trong mạng lưới 11 cửa hàng và 5 đại lý cố định tại 11 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số, với phương châm ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. từ đầu tháng 11/2016, trung tâm đã bắt đầu dự trữ các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo tẻ, gạo nếp, muối i-ốt, bột giặt, mì tôm…để kịp thời cung ứng cho các cửa hàng, đại lý. Không chỉ đáp ứng về nhu yếu phẩm, trung tâm triển khai cho các cửa hàng, đại lý tạm ứng tiền mặt để các đại lý chủ động mua một số mặt hàng nhu yếu phẩm khác như: thịt, cá, bánh mứt, nước ngọt và một số mặt hàng theo nhu cầu tiêu dùng đặc thù của từng vùng đồng bào để phục vụ bà con trong dịp Tết Đầu lúa và Tết nguyên đán. Tổng giá trị hàng phục vụ tết vùng cao là 1,3 tỷ đồng. Đồng hành cùng những phiên chợ tết vùng cao, Công ty cổ phần Thương mại Bình Thuận cũng tổ chức bán hàng lưu động tại địa bàn các huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và huyện đảo Phú Quý. Ngoài các mặt hàng bình ổn giá: đường, sữa các loại, dầu ăn, muối iốt, mì gói, công ty còn tham gia cung ứng nhiều chủng loại hàng hóa gồm: xăng dầu, gas, bánh mứt các loại, nước ngọt… phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp tết của người dân địa phương. Các mặt hàng công ty phục vụ bà con có giá bán bằng hoặc thấp hơn giá thị trường từ 5 đến 10%, nhằm giúp bà con tiết kiệm chi phí mua sắm tết nhưng vẫn đảm bảo được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lê CẨm Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ tết vùng cao