Nâng cao thu nhập từ trồng ớt chỉ thiên  

11/01/2017, 10:18

BTO- Trồng ớt chỉ thiên không phải là mô hình mới mẻ. Tuy nhiên, đây là hướng đi mới của nông dân xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh. Hiện tại, trồng ớt chỉ thiên được một số hộ dân ở địa phương áp dụng đang cho thấy được những kết quả khả quan.

                

Với sự giúp đỡ từ địa phương, đồng thời được doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ giống, bao tiêu sản phẩm theo giá thị trường, hộ gia đình chị Lê Thị Kim Hà ở thôn 6, xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh đã mạnh dạn trồng ớt chỉ thiên trên đất vườn diện tích khoảng 1.000m2. Nhờ chăm sóc kỹ lưỡng, ớt chỉ thiên của gia định chị phát triển tốt, ít bệnh.  Đến nay sau 3 tháng trồng cây ớt đã cho trái và bắt đầu những lứa thu hoạch đầu tiên. Chị Hà cho biết, trung bình vài ngày hái một lần với số lượng từ 10 đến 15 kg. Hiện nay giá ớt chỉ thiên trên thị trường hiện nay rất cao, hơn 60.000 đồng/kg nên nông dân phấn khởi. So với các loại cây trồng khác ớt chỉ thiên đang cho thấy được hiệu quả rõ rệt, giúp gia đình chị có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

Theo Hội nông dân xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh trồng ớt chỉ thiên là hướng đi mới của một số hộ dân. Bà con chịu khó học hỏi, áp dụng khá hiệu quả. Thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hội thảo tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật canh tác để nhân rộng mô hình; qua đó phát triển bền vững, nâng cao giá trị kinh tế.

Mạnh dạn canh tác cây trồng mới trên vùng đất khi nay chỉ có trồng cây điều, cây cao su nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hy vọng rằng, cây ớt chỉ thiên sẽ góp phần cải thiện đời sống kinh tế cho nhiều hộ dân xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh.

Nguyên Thuận – Khánh Nguyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao thu nhập từ trồng ớt chỉ thiên