Cướp giật trên đường gia tăng

11/01/2017, 08:53

BT- Thời gian gần đây, tình trạng cướp giật tài sản của người dân có chiều hướng gia tăng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Trong đó, tập trung nhiều là địa bàn TP. Phan Thiết. Thủ đoạn cướp giật của tội phạm là dùng xe máy “độ” chạy trên các tuyến đường giao thông để tìm “mồi”. Khi phát hiện người có tài sản là chúng ra tay cướp giật, thường là những phụ nữ mang theo túi xách, sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông. Khi phát hiện được “mồi”, bọn tội phạm cho xe máy áp sát đối tượng, người phía sau nhanh tay giật lấy tài sản rồi tẩu thoát. Hành vi đó thật nguy hiểm bởi lẽ ngoài thiệt hại về tài sản, những phụ nữ bị cướp còn có thể bị tai nạn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng.

                
Bắt tội phạm cướp giật.

Thời gian qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt công an xã, phường phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến cướp giật tài sản trên các tuyến đường giao thông. Mặt khác, lực lượng công an phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị bàn giải pháp chống trộm, cướp giật tài sản. Đồng thời, xác lập một số chuyên án để đấu tranh với loại tội phạm này. Qua đó, đã đấu tranh triệt phá một số chuyên án về cướp giật. Điển hình Công an huyện Hàm Thuận Nam triệt phá thành công chuyên án cướp giật tài sản trên quốc lộ 1A, đã bắt 3 đối tượng, làm rõ 3 vụ cướp tài sản. Mặt khác, các lực lượng đã khai thác mở rộng làm rõ 2 vụ cướp và 11 vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình tội phạm cướp giật tài sản vẫn liên tục xảy ra. Riêng năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 37 vụ cướp giật tài sản. Gần Tết Nguyên đán loại tội phạm này diễn biến manh động và phức tạp, vì vậy người đi đường cần cảnh giác để không tạo điều kiện cho tội phạm hoạt động. Lực lượng công an và các địa phương cần triển khai các biện pháp phòng, chống cướp giật như: Triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn Tết Đinh Dậu 2017; tham mưu cho chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị phối hợp lực lượng công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp giật tài sản trên các tuyến giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án trộm cắp, cướp giật đang được giáo dục tại địa phương.

HỒ NHẬT


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cướp giật trên đường gia tăng