Thay thế Obamacare, Donald Trump thề đủ bảo hiểm cho mọi người

16/01/2017, 15:09

Tuyên bố từ bỏ chương trình bảo hiểm y tế của người tiền nhiệm Obama, nay Tổng thống đắc cử Mỹ Trump khẳng định ai cũng được hưởng bảo hiểm.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có kế hoạch thay thế chương trình bảo hiểm y tế Obamacare (của Tổng thống Obama) bằng một chương trình khác bảo đảm có “bảo hiểm cho tất cả mọi người”.

                
      
         Ông Obama. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được ông Trump đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post phát hành vào tối 15/1.

Ông Trump không nói với tờ báo trên các chi tiết trong đề xuất của mình về việc thay thế luật bảo hiểm y tế của Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama. Tuy nhiên ông Trump nói kế hoạch này gần hoàn tất và ông sẵn sàng công bố kế hoạch đó cùng với các lãnh đạo của Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Ông Trump nói trên báo Washington Post: “Kế hoạch đó đã gần hoàn thiện. Chúng tôi sẽ sớm thực hiện nó”.

Tổng thống đắc cử Trump nói thêm rằng ông đang đợi người mà ông đề cử vào vị trí bộ trưởng y tế được phê chuẩn.

Ông Trump nói: “Ai cũng sẽ có bảo hiểm. Một vài giới cứ nghĩ là nếu không có tiền thì không được hưởng. Nhưng với chúng tôi, chuyện đó sẽ không như vậy”.

Tờ báo Mỹ cũng dẫn lời ông Trumgp nói rằng ông sẽ nhắm tới các công ty dược về mặt giá thuốc và yêu cầu họ đàm phán trực tiếp với Medicare và Medicaid các kế hoạch y tế của chính phủ dành cho người già cả và người nghèo.

Các nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ đã thông qua được giải pháp xúc tiến quá trình dỡ bỏ chương trình bảo hiểm y tế Obamacare dù cho có các quan ngại về việc chưa có phương án thay thế.

Trung Hiếu/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay thế Obamacare, Donald Trump thề đủ bảo hiểm cho mọi người