Hàng loạt vụ tấn công vào giới chức Afghanistan, gần 50 người chết

11/01/2017, 11:12

Afghanistan ngày 10/1 đã trải qua một ngày thứ 3 đen tối khi liên tiếp hứng chịu loạt vụ tấn công khủng bố tại 3 thành phố lớn của nước này.

Hàng loạt vụ tấn công vào Afghanistan ngày 10/1 đã làm gần 50 người chết. Hầu hết những vụ tấn công đều nhằm vào các quan chức chính phủ nước này. 

Tại thủ đô Kabul, một vụ tấn công kép đã xảy ra nhằm vào khu vực tòa nhà Quốc hội Afghanistan, đúng giờ tan tầm làm ít nhất 30 người chết và 80 người bị thương. Theo Bộ y tế Afghanistan, con số thương vong còn có thể tăng do một số người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. 

                
      
         Hiện trường vụ nổ bom kép ở tòa nhà Quốc hội Afghanistan. (ảnh:    AFP).

Trong một tuyên bố nhận trách nhiệm, Taliban cho rằng, toàn số nạn nhân đều là các nhân viên tình báo. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã ngay lập tức lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào dân thường này.

Trong khi đó, tại Kandahar, nhà riêng của lãnh đạo tỉnh miền Nam Afghanistan cũng trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố khi nhà lãnh đạo này đang tiếp Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất tại Afghanistan- Juma Mohammed Abdullah Al Kaabi. Vụ tấn công đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có lãnh đạo tỉnh Kandahar và Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Trong một thông cáo, Bộ trưởng Ngoại giao các Tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng xác nhận, đại diện ngoại giao nước này tại Afghanistan, cùng một số nhà ngoại giao các Tiểu vương quốc Arab thống nhất khác đã bị thương trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà riêng của lãnh đạo tỉnh Kandahar. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Thu Hoài/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt vụ tấn công vào giới chức Afghanistan, gần 50 người chết