Hàn Quốc: Chưa quyết định có bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung hay không

14/01/2017, 10:36

VOV.VN - Cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết, trong 2 ngày tới họ sẽ quyết định có xin lệnh bắt giữ đối với Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung hay không.

Hôm nay (13/01), Cơ quan công tố đặc biệt điều tra vụ bê bối của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết trong 2 ngày tới họ sẽ quyết định có xin lệnh bắt giữ đối với Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong hay không.

Theo các nhà điều tra, ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, bị nghi vấn đã hối lộ trong bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil.

                
      
         Ông Lee Jae-yong (người ở giữa), 48 tuổi, Phó chủ tịch tập đoàn    Samsung,  Ảnh: Reuters.

Theo lệnh triệu tập, ông Lee Jae-yong hôm qua (12/01) đã trình diện tại văn phòng công tố đặc biệt và trải qua hơn 22 giờ thẩm vấn về các nghi vấn này. Đến sáng sớm nay (theo giờ địa phương), nhà lãnh đạo tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc kết thúc thẩm vấn và được trở về nhà.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Văn phòng công tố đặc biệt Lee Kyu-chul cho biết cơ quan này chưa có quyết định cuối cùng trong việc xin lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung. Theo người phát ngôn, quyết định này dự kiến được đưa ra trong 2 ngày tới.

Các nhà điều tra nghi ngờ tập đoàn Samsung đã hỗ trợ tài chính cho bà Choi Soon-sil để đổi lấy những ưu ái quá mức. Cuộc điều tra tập trung vào khoản tiền 30 tỷ uôn (tương đương 25,28 triệu USD) mà Samsung cung cấp cho một doanh nghiệp và một quỹ do bà Choi Soon-sil điều hành.

Các nhà điều tra đang xem xét những nghi ngờ rằng khoản tiền của Samsung là để đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc, dưới sức ép của Phủ Tổng thống, hậu thuẫn vụ sáp nhập giữa 2 chi nhánh của Samsung trong năm 2015.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Chưa quyết định có bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung hay không