Israel: Kẻ tấn công bằng xe tải tại Jerusalem có thể là phần tử IS

09/01/2017, 16:53

Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 8/1 cho biết, tài xế thực hiện vụ tấn công xe tải tại thành phố Jerusalem có thể là phần tử IS.

Vụ tấn công làm 4 binh sĩ thiệt mạng và 15 người bị thương.

Thủ tướng Israel đã triệu tập cuộc gặp với các Bộ trưởng chủ chốt để thảo luận hành động đối phó sau vụ tấn công. Ông Netanyahu cũng tới thăm hiện trường vụ tấn công hôm qua.

                
      
         Thủ tướng Netanyahu thị sát hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP

Ông cho biết: “Chúng tôi đã có nhận dạng của kẻ tấn công. Tất cả dấu hiệu cho thấy tên này là một phần tử ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chúng tôi cho rằng đây là một chuỗi các vụ tấn công và có thể xác định có sự liên hệ giữa các vụ tấn công từ Pháp tới Berlin và giờ đây là Jerusalem. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giải quyết vấn đề này”.

Hãng tin Reuters của Anh cho biết kẻ tấn công là người Palestine đến từ Đông Jerusalem. Tên này đã bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường.

Reuters dẫn lời chú của kẻ tấn công tiết lộ hắn ta tên là Fadi Ahmad Hamdan Qunbor, 28 tuổi và là cha của 4 đứa con.

Các vụ tấn công do người Palestine thực hiện, trong đó có các vụ đâm xe hoặc tấn công bằng dao, nhằm vào người Israel tại các vùng đất bị chiếm đóng xuất hiện từ tháng 10/2015.

Vụ đâm xe tải hôm qua là vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong những tháng qua. Các hành động bạo lực này đã làm ít nhất 37 người Israel và 2 du khách người Mỹ thiệt mạng. Trong khi đó, ít nhất 231 người Palestine cũng thiệt mạng trong diễn biến bạo lực tại các vùng đất do Israel chiếm đóng tại Bờ Tây và Dải Gaza từ tháng 10/2015.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel: Kẻ tấn công bằng xe tải tại Jerusalem có thể là phần tử IS