Thổ Nhĩ Kỳ bắt được kẻ tấn công khủng bố đêm Giao thừa ở Istanbul

17/01/2017, 11:00

Cảnh sát đã nhận dạng được kẻ tấn công khủng bố hộp đêm Reina ở Istanbul đêm Giao thừa là Abdulgadir Masharipov, người Uzbekistan.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn một số nguồn tin báo chí cho biết đối tượng khủng bố tấn công hộp đêm tại thành phố Istanbul vào đêm Giao thừa (31/12/2016) đã bị bắt tại chính thành phố này.

                
      
         Cảnh sát bao vây tòa nhà nơi nghi phạm lẩn trốn. (Ảnh: dailysabah)

Trang mạng của báo Hurriyet đưa tin kẻ giết hại 39 người, trong đó có 27 người nước ngoài, tại hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul đã bị bắt giữ tại quận Esenyurt ngay trong thành phố này.

Theo các nguồn tin khác, cảnh sát đã nhận dạng được kẻ tấn công là Abdulgadir Masharipov, người Uzbekistan. Tên này đã lẩn trốn 17 ngày kể từ sau vụ tấn công trong căn hộ của một người bạn là người Kyrgyzstan tại quận Esenyurt.

Khi bị cảnh sát đã bắt giữ, tên này đang ở cùng cậu con trai 4 tuổi. Hiện thông tin này chưa được nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ chính thức xác nhận.

Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công tại hộp đêm Reina, đồng thời gọi đây là sự trả thù khi Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự tại Syria./.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt được kẻ tấn công khủng bố đêm Giao thừa ở Istanbul