Bình Thuận bị ảnh hưởng vùng áp thấp

15/01/2017, 09:07

BTO- Theo tin từ Trung tâm KTTV Trung ương, sáng 14/1, vùngáp thấp hoạt động trên khu vực biển Nam Trung Bộ đã mạnh trở lại.

Hồi 7 giờ ngày 14/1, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,4 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 250km về phía Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km. Đến 7 giờ ngày 15/1, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,7 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 110km về phía Nam.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảoPhú Quý) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7, cấp 8; biển động. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro cấp 1 – 2. Từ ngày 14 – 16/1 ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

 Để chủ động đối phó với hoàn lưu của vùng áp thấp, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết theo dõi chặt chẽ về diễn biến của vùng áp thấp, mưa dông và gió mùa Đông Bắc, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực có trách nhiệm thông báo cho chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực quần đảo Trường Sa) biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp và tình hình gió mạnh, nguy cơ cao xảy ra dông, lốc xoáy trên biển để chủ động phòng tránh; có kế hoạchsản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp  và tình hình mưa, gió mạnh trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Riêng Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra các hồ chứa nước; cử người trực theo dõi tình hình mưa, lũ để chủ động điều tiết nước hồ chứa đảm bảo an toàn công trình, thông báo kịp thời cho UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ.Tổ chức thường trực theo dõi diễn biến của vùng áp thấp và mưa, lũ trên các sông, suối để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận bị ảnh hưởng vùng áp thấp