Lãnh đạo châu Âu không vui với ý kiến của Trump

17/01/2017, 10:21

BTO - Giới lãnh đạo Pháp – Đức đã tỏ ra tức giận tột độ phản đối lại những ý kiến đã được đăng trên báo nhắm vào châu Âu và NATO của Tổng thống vừa sắp nhậm chức Mỹ Donald Trump.

Trump cho biết trong bài phỏng vấn vừa công bố trên tờ The Times of London và Nhật báo Bild (Đức), ông là một “người hâm mộ” của nước Anh. Ông cũng ủng hộ quyết định rời khỏi EU mà nước Anh đưa ra vào tháng 6/2016. Tôi nghĩ việc Anh rời khỏi Liên minh châu ÂU (EU) - hay còn gọi là Brexit, là một điều tuyệt vời.  Tôi  tin là nhiều quốc gia khác sẽ làm theo.

Hôm 16/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande lên tiếng rằng, châu Âu không cần lời khuyên bên ngoài... Ông nói trong lễ trao phần thưởng cao quý cho đại sứ Mỹ sắp mãn nhiệm.

 Ông Hollande cũng đã phản ứng ý kiến của Trump nói về NATO "lỗi thời" vì đã không “phòng ngự” thỏa đáng khỏi các cuộc tấn công khủng bố.

Đáp lại Trump, nhà lãnh đạo Pháp cho biết, NATO sẽ chỉ “lỗi thời” khi những đe dọa trở nên “lỗi thời”.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel, trả lời báo chí rằng, số phận của châu Âu nằm trong tay người châu Âu và bà sẽ nỗ lực củng cố nền kinh tế châu Âu cũng như chống lại chủ nghĩa khủng bố. Bà đề nghị, các thành viên EU tiếp tục hành động  trong sự đoàn kết, từ chối dứt khoát những ý kiến của Trump.

Lê Ninh (theo NHK english)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo châu Âu không vui với ý kiến của Trump