Hợp tác quốc tế nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với Trường Đại học Liège, Vương quốc Bỉ

18/01/2017, 10:28

BTO- Sở Khoa học và Công nghệ vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Liège, Vương quốc Bỉ.

Tại buổi làm việc, ông Văn Công Thới đã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Trên cơ sở đó, mong muốn được hợp tác với Trường Đại học Liège, Vương quốc Bỉ.

Với bề dày về lịch sử cũng như năng lực nghiên cứu, hợp tác quốc tế của Trường Đại học Liège, Giáo sư Eric HAUBRUGE – Phó hiệu trưởng bày tỏ sẽ sẵn sàng hợp tác với tỉnh Bình Thuận trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, trong đó tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp. Hai bên đã trao đổi và thống nhất, trước hết phía Trường Đại học Liège sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Thuận dự án liên quan đến nghiên cứu bệnh đốm trắng trên cây thanh long và xử lý cành thanh long sau chặt bỏ, phục vụ cho những mục đích khác.

                
   Khảo    sát tại vườn trồng thanh long

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn công tác của Trường Đại học Liège cũng đã có buổi khảo sát tại một số vườn trồng thanh long trên địa bàn tỉnh và điều tra về các loài thủy sinh xâm hại tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình để hiểu thêm về tình hình thực tế. Qua đó, mở ra một cơ hội tốt đẹp trong hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Phạm Quốc Huy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác quốc tế nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với Trường Đại học Liège, Vương quốc Bỉ