Trump tổ chức cuộc họp báo lần đầu kể từ cuộc bầu cử

12/01/2017, 11:00

BTO - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa nhấn mạnh, chính quyền của ông  sẽ điều chỉnh mất cân bằng thương mại với các quốc gia khác và đặt việc quan tâm quốc gia lên hàng đầu.

Ông tổ chức cuộc họp báo tại Tòa tháp Trump (nơi ở của ông Trump, cao 58 tầng), ở New York vào hôm qua (11/1). Đây là cuộc họp báo lần đầu tiên của ông  kể từ tháng 7 năm qua, và chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống (Mỹ) trong tháng 11/2016.

         

Ông gọi thỏa thuận thương mại quốc gia là một thảm họa. Ông lưu ý, Mỹ đã thâm hụt thương mại lớn với Trung Quốc, Nhật, Mexico, và các nước khác.

Ông tán dương một số công ty bao gồm Ford Motor (Công ty đa quốc gia của Mỹ và là nhà sản suất xe ôtô lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra toàn cầu), nơi đã hủy bỏ kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico chuyển việc sản xuất ô tô con ra ngoài nước Mỹ.

Ông cho biết, ông sẽ là nhà sản xuất công ăn việc làm lớn nhất.
Với Nga, Trump đã đưa ra đề xuất trong chiến dịch tranh cử rằng, ông sẽ tìm kiếm sự hợp tác với quốc gia này về Syria và những vấn đề khác.

Ông nói với báo chí, ông chưa biết có nên tiếp tục cùng với Nga. Nhưng ông nói ông hy vọng ông có thể.

Trump lưu ý,Nga có tham gia trong cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ. Ông cho rằng đảng Dân chủ đã thể hiện "sự cẩu thả nghiêm trọng" khi để các máy chủ của mình bị tấn công mạng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Lê Ninh (theo NHK Englihs)


Related articles

(0) Comments
Focus
Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở
Nhiệm kỳ qua (2019 - 2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đạt nhiều kết quả cao qua đó góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump tổ chức cuộc họp báo lần đầu kể từ cuộc bầu cử