Bán hàng qua mạng đang “hút” dân công sở

10/01/2017, 08:28

BT- Không cần nhiều vốn, lại có thể tranh thủ thời gian nhàn rỗi nên bán hàng qua mạng đang là nghề “hot” hấp dẫn dân công sở. Những mặt hàng kinh doanh rất đa dạng, từ quần áo, vải, đồ dùng trẻ em, thực phẩm hay những sản phẩm do tự tay làm ra.

Là một người khá khéo léo và yêu thích công việc nội trợ, vì thế những ngày cuối tuần bạn bè thường tụ tập tại nhà chị Huỳnh Thị Thu Vân (khu dân cư Kênh Bàu) chơi, cũng như để thưởng thức món bánh flan, xu xoa, thạch rau câu do chị chế biến. Sau khi ăn xong, mọi người đều khen ngon và khuyến khích chị làm bán. Và món bánh xu xoa, bánh thạch rau câu 3D thương hiệu “Thu Vân” đã được nhiều người đón nhận, đặt hàng cho các dịp kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, liên hoan… Chị Vân chia sẻ, công việc giảng dạy tiếng Anh ở Trường THPT P. (TP. Phan Thiết) chiếm khá nhiều thời gian, vì thế phải tranh thủ làm bánh vào buổi tối hay ngày cuối tuần mới kịp giao cho khách. Điểm đặc biệt là bánh thạch 3D Thu Vân được làm hoàn toàn từ nguyên liệu trái cây, rau củ sạch, tự nhiên như gấc, cà rốt, củ dền, bí đỏ, lá dứa, đậu xanh, nước dừa… để tạo màu, trang trí hình ảnh nên ít ngọt, có vị thơm mà không béo ngậy. Nhờ vậy số lượng khách là học sinh, người lớn tuổi đặt hàng khá đông, nhất là vào dịp Tết Trung thu, ngày 1/6. “Bán hàng qua mạng tuy vất vả nhưng rất vui, nhất là khi nhận được tin nhắn của khách khen bánh ngon và thường xuyên ghé đặt hàng. Công việc làm thêm ngoài giờ này cũng giúp tôi có thêm  khoản thu nhập 2 triệu đồng/tháng”, chị Vân nói. Tận dụng được ưu thế của mạng xã hội facebook, nghề “tay trái” bán quần áo qua mạng đã đem lại thu nhập đáng kể cho Nguyễn Thị Thu Thảo (một công chức văn phòng tại huyện Tuy Phong). “Công việc ở cơ quan bận rộn, tối về còn giới thiệu, “úp” sản phẩm và gói hàng giao cho khách nhưng mình còn trẻ, chưa có gia đình nên muốn thử sức”. Nhờ sự năng động, cập nhật kịp thời xu hướng thời trang trong nước, “cuộc dạo chơi” của Thu Thảo đã thành công.

Cũng muốn có thêm thu nhập trong dịp tết, Hằng Thư (cán bộ Thành đoàn Phan Thiết) lại chọn cách làm hoa giấy để bán cho khách. Đây là năm đầu tiên Thư thử sức với công việc kinh doanh hoa nên khá dè dặt trong việc nhận đơn hàng. Hằng Thư vui vẻ cho biết: “Chủ yếu em nhận làm cho những người quen, vì sợ làm không kịp giao cho khách trước Tết Nguyên đán. Sau khi nhận nguyên liệu từ TP. Hồ Chí Minh chuyển về, em phải tranh thủ làm buổi tối và ngày chủ nhật. Một giỏ hoa giấy trị giá 100.000 - 150.000 đồng, sau khi trừ chi phí em chỉ lãi khoảng 15.000 đồng, nhưng khi thấy khách hàng hài lòng khiến bao mệt mỏi tan biến. Coi như khởi đầu công việc kinh doanh của em khá thuận lợi”.

Có thể thấy, bán hàng qua mạng đang là xu hướng giúp chị em công sở có thêm nguồn thu nhập đáng kể, năng động và phát huy nhiều hơn kỹ năng sống của bản thân. Tuy nhiên, “nghề tay trái” này chỉ thực sự thành công khi chị em biết cân đối thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn và cuộc sống gia đình.

THÙY LINH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán hàng qua mạng đang “hút” dân công sở