Khóa học "Quản trị tòa soạn và đưa tin trực tiếp trong bối cảnh mạng xã hội" 

13/01/2017, 09:23

BTO-  Nhằm trang bị cho các tòa soạn và đội ngũ làm báo những kỹ năng cần thiết trước thực tiễn phát triển nhanh chóng và phức tạp của truyền thông xã hội (social media) hiện nay, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội và Hãng thông tấn Reuters tổ chức khóa học "Quản trị tòa soạn và đưa tin trực tiếp trong bối cảnh mạng xã hội" tại Hà Nội.

Khách mời tham dự Khai mạc có ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; GS - TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội; ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục PT-TH&TTĐT, Bộ TT&TT; Tiến sĩ Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Lê Mạc Linh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam - đại diện Nhà tài trợ, cùng các giảng viên và hơn 30 học viên là những nhà báo đang làm việc tại các cơ quan báo điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay.

 Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Quang Lợi đề cập thực trạng các tòa soạn và nhà báo Việt Nam chủ yếu xử lý mối quan hệ giữa đưa tin truyền thống và truyền thông xã hội một cách tự phát, thiếu những kỹ năng tận dụng truyền thông xã hội để đưa tin khách quan, đạt hiệu quả tích cực, góp phần định hướng dư luận xã hội. Hơn nữa, áp lực đưa tin nhanh, chính xác trong việc cạnh tranh thông tin với truyền thông xã hội cũng là thách thức, nhất là trong việc đưa tin trực tiếp. Việc đảm bảo những tiêu chuẩn, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp luôn cần phải đề cao trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp.

Chính vì vậy, khóa học được tổ chức nhằm hướng tới ba mục tiêu chính sau:

1. Nhằm trang bị cho các nhà báo và giảng viên báo chí tại Việt Nam những kiến thức và kỹ năng cơ bản liên quan việc tích hợp mạng xã hội trong việc đưa tin và quản trị tòa soạn.

2. Cập nhật các xu hướng mới trên thế giới về việc đưa tin trực tiếp trong tương quan với sự phát triển của truyền thông trực tuyến.

3. Tham khảo các khung tiêu chuẩn về đạo đức của các cơ quan báo chí trên thế giới về mối quan hệ giữa tòa soạn - nhà báo - mạng xã hội, trên cơ sở đó hướng tới việc đảm bảo các tiêu chuẩn nghiệp vụ báo chí dưới áp lực, tốc độ đưa tin và cạnh tranh thông tin trong việc giành độc giả.

 Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh mục tiêu thứ ba là hoàn toàn phù hợp với 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam mới ban hành và có hiệu lực từ 1/1/2017, cùng với Luật Báo chí 2016 đã được Quốc hội thông qua.

 Nội dung khóa học là sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và các bài tập thực hành cụ thể, dưới sự hướng dẫn của ông Timothy Large, một nhà báo giàu kinh nghiệm, giảng viên chuyên nghiệp của Hãng thông tấn Reuters và PGS.TS Vũ Quang Hào, giảng viên Khoa Báo chí Truyền thông, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội.

 Khóa học diễn ra trong các ngày 11-13/1/2017 tại Khách sạn Quân đội, Hà Nội.

PV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khóa học "Quản trị tòa soạn và đưa tin trực tiếp trong bối cảnh mạng xã hội"