Công đoàn phải là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động

11/01/2017, 16:15

BTO- Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh năm 2016 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sáng nay (11/1).

Năm 2016, thực hiện “Năm phát triển đoàn viên”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức triển khai đến đoàn viên và người lao động với nhiều hoạt động. Nổi rõ, các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại trực tiếp giữa tập thể lao động với người sử dụng lao động nhằm phát huy các quyền dân chủ trực tiếp của người lao động.Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được đẩy mạnh. Ngoài các hoạt động tập trung như tổ chức “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, biểu dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trực tiếp lao động, sản xuất và công tác, từ đầu năm đến nay Liên đoàn Lao động tỉnh đã kịp thời phân bổ các nguồn vốn hỗ trợ và phối hợp thăm hỏi, trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 28 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 870 triệu đồng. Vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại 13 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước chưa có tổ chức công đoàn. Đến thời điểm 20/11/2016, kết nạp mới được 6.545 đoàn viên và thành lập mới 30 công đoàn cơ sở.

                                            
   
      Ông Nguyễn Xuân       Phối    – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp    tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các cá    nhân
   
      Phó Bí thư Tỉnh ủy       Dương Văn An trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam    cho tập thể Liên đoàn lao động tỉnh
   
      Ông Nguyễn Xuân       Phối    – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn    Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An biểu dương những kết quả đạt được của Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh trong năm qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết về Chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017; rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh, các chỉ tiêu chủ yếu mà Công đoàn tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Tổ chức Công đoàn các cấp phải là chỗ dựa đáng tin cậy, vững chắc của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau vượt khó trong cuộc sống, làm cho đoàn viên ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, những gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động và chủ động giám sát, tham gia kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ chính sách dành cho người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp….

Dịp này, 19 cán bộ, đoàn viên công đoàn được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn”. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2016.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn phải là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động