Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ hung thủ vụ đánh bom nhằm vào đám cưới

22/08/2016, 07:50

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thủ phạm vụ đánh bom là một thiếu niên, thực hiện dưới sự chỉ đạo của tổ chức Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Recep Tayyip Erdogan hôm nay cho biết, vụ đánh bom liều chết vào đêm qua nhằm vào một đám cưới ở thành phố Ga-di-an-tép (Gaziantep), đông nam nước này, do một thiếu niên thực hiện, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

                
      
         Hiện trường vụ đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh AFP

Phát biểu với báo chí tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Tayyip Erdogan nêu rõ, kẻ đánh bom liều chết khoảng 12 đến 14 tuổi, đã tự kích nổ quả bom mang trên người hoặc bị các đối tượng khác kích nổ.

Theo ông Erdogan, có 51 người thiệt mạng trong vụ tấn công và 69 người bị thương phải điều trị trong bệnh viện. Trong số những người bị thương có 17 người đang nguy kịch.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố văn bản lên án vụ tấn công. Ông khẳng định không có sự khác biệt giữa IS - những kẻ có thể đã thực hiện vụ tấn công tại Gaziantep - với phe cánh của giáo sỹ Fethullah Gulen, người bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7, và cả Đảng Công nhân người Kurk (PKK).

Ông Erdogan nêu rõ mục đích của các cuộc tấn công như ở Gaziantep là nhằm chia rẽ và lật đổ sự thống nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, kích động xung đột giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo. Ông khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đoàn kết và không nhượng bộ trước vụ tấn công như vậy. 

Hàng trăm người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung gần hiện trường vụ tấn công để cầu nguyện cho các nạn nhân. Chính phủ các nước Mỹ, Thụy Điển, Hy Lạp, Pháp, Bahrain và Jordania cũng gửi lời chia buồn tới Thổ Nhĩ Kỳ và lên án vụ tấn công.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ hung thủ vụ đánh bom nhằm vào đám cưới