Kết nạp Đảng là bảo vệ quyền lợi về chính trị của người lao động

22/08/2016, 08:05

BT- Sáng 18/8, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã làm việc với Thành ủy Phan Thiết về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Thành phố Phan Thiết hiện có gần 1.500 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với gần 30.000 lao động. Tuy nhiên, việc kết nạp đảng viên và phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong loại hình doanh nghiệp này thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn. Từ năm 2014 đến nay, thành phố mới kết nạp được 6 đảng viên; riêng 6 tháng đầu năm 2016, chưa kết nạp được đảng viên nào trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động thành phố đã vận động thành lập được 1 công đoàn cơ sở, phát triển 391 đoàn viên; Thành đoàn thành lập được 1 chi đoàn và 1 Hội Liên hiệp thanh niên; Hội Phụ nữ thành phố thành lập được 1 tổ phụ nữ đầu tiên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thành ủy, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố cho rằng, hiện nay chủ doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc thành lập tổ chức đoàn thể, tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đa số doanh nghiệp trên địa bàn thuộc loại nhỏ, nên việc làm của người lao động thiếu ổn định. Sự phối hợp trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú giữa cấp ủy địa phương với tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp còn hạn chế… là những nguyên nhân dẫn đến những khó khăn trong công tác này. Đồng chí Dương Văn An chỉ rõ: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy để thực hiện nhiệm vụ này có phần còn lúng túng, chưa vận dụng linh hoạt các chỉ thị, nghị định, hướng dẫn của trên. “Chúng ta chưa đặt nặng vấn đề kết nạp đảng viên để xây dựng tổ chức cơ sở đảng, mà kết nạp đảng trước hết là bảo vệ quyền lợi về chính chị cho người lao động trong các doanh nghiệp”- Phó Bí thư lưu ý. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn An yêu cầu, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc, các hội, đoàn thể chính trị, xã hội phân công nhiệm vụ cho mỗi cấp ủy viên nhận giúp đỡ, bồi dưỡng kèm cặp một quần chúng ưu tú để khi đủ điều kiện thì giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp cần tích cực trao đổi, vận động, thuyết phục các chủ doanh nghiệp, đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức trong sự phát triển của doanh nghiệp, có như vậy người chủ mới thấy được lợi ích, sự cần thiết của các tổ chức, để từ đó có sự đồng thuận, ủng hộ việc thành lập, phát triển các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp...                                                              

 Đ.Nhượng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nạp Đảng là bảo vệ quyền lợi về chính trị của người lao động