Điện mặt trời: Lợi thế trong tay…

19/08/2016, 09:02

BT - Mặc dù khá nhiều nhà đầu tư khắp nơi đổ về Bình Thuận tìm hiểu để xúc tiến đầu tư dự án điện mặt trời, nhưng cho đến nay mới chỉ 1 dự án nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW,  tổng vốn 66 triệu USD - tức khoảng hơn 1.450 tỷ đồng chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đó là dự án của Công ty TNHH Doo Sung Vina (Hàn Quốc) triển khai tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong. Ngoài ra còn 1 dự án có công suất thiết kế 40 MW đã được lập hồ sơ quy hoạch điện lực bổ sung, hiện trình Bộ Công Thương phê duyệt và một số dự án khác đang đề nghị UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương khảo sát.

 Bình Thuận là địa phương có số giờ nắng trung bình luôn cao hơn so nhiều tỉnh, thành khác, bức xạ nhiệt cũng ổn định nên rất thuận lợi để phát triển các nhà máy điện mặt trời. Bên cạnh đó, việc bổ sung chính sách trên lĩnh vực năng lượng tái tạo của Chính phủ, sự cam kết của tổ chức quốc tế về hỗ trợ tài chính, công nghệ đối với ứng phó biến đổi khí hậu cho các nước đang phát triển cũng tạo cú hích thu hút dự án điện mặt trời. 

Có thể nói, Bình Thuận đang nắm trong tay lợi thế đáng kể để thu hút dự án điện mặt trời từ nay đến những năm tiếp theo. Ngay trong tháng qua, UBND tỉnh đã chấp thuận cho Công ty CP Việt Ren khảo sát, đo nắng, nghiên cứu xây dựng nhà máy điện mặt trời tại xã Hồng Phong, Bắc Bình. Đồng thời phối hợp các ngành liên quan khảo sát vị trí  cho một số dự án điện mặt trời của nhà đầu tư khác. Trong đó, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 xin triển khai dự án tại xã Sơn Mỹ và Thắng Hải (Hàm Tân), Tập đoàn AES và Công ty Điện lực TaTa chọn vị trí tại xã Tân Đức (Hàm Tân).  Công ty Dona Vina và Công ty CP Năng lượng Dầu khí Châu Á thì có dự định triển khai dự án ở  xã Hồng Phong (Bắc Bình)…

QUỐC TÍN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện mặt trời: Lợi thế trong tay…