Thị trấn Phan Rí Cửa: Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn thành bãi tập kết rác thải

20/08/2016, 09:29

BTO - Những năm qua, việc thu gom rác thải trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong còn nhiều bất cập, đặc biệt là rác thải được tập kết ngay trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn khiến người dân bức xúc.

Khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa giai đoạn 1 rộng hơn 2ha. Công trình do UBND huyện Tuy Phong làm chủ đầu tư và đã được xây dựng dang dở suốt từ năm 2012 đến nay trên  địa bàn khu phố Song Thanh 1. Nhìn từ ngoài, hạng mục cổng, tường rào phía mặt đường Thống Nhất đã được xây dựng khá đẹp với những bức phù điêu biểu tượng các môn thể thao, thế nhưng bên trong chỉ… toàn rác. Bên cạnh xe chở rác, rác thải tập kết ngổn ngang, một số người vô ý thức mang cả xà bần, vỏ sò và cả những thứ phế thải về đổ ở đây. Việc này không chỉ gây phản cảm mà còn làm ô nhiễm môi trường  đối với người dân sống quanh Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn và tình trạng trên đã diễn ra hơn 3 năm nay. Được biết, rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa sau khi thu gom sẽ được tập kết về 3 điểm để chờ xe chở rác của Ban Quản lý công trình công cộng huyện chở đi xử lý, trong đó Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn là nơi được địa phương chọn để tập kết rác. Tuy nhiên, Ban Quản lý công trình công cộng huyện Tuy Phong chỉ tiến hành thu gom, vận chuyển rác thải khoảng 4 lần/1tuần. Theo bà Lê Thị Lệ Thủy – Khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, mỗi khi xe rác tập kết về đổ ở đây trong khi đó, xe chở rác không chở đi hết bốc mùi hôi thối bay hết vào nhà dân sống đối diện với trung tâm. “Là một trung tâm văn hóa mà tập kết rác ở đây là không chấp nhận được, rất mất vệ sinh, phản cảm vô cùng” – ông Nguyễn Minh Tấn - Khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa bức xúc nói. “Chúng tôi thấy việc tập kết rác ở trung tâm văn hóa là không nên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại việc này để khỏi gây ô nhiễm cho bà con khu phố Song Thanh 1” – ông Nguyễn Văn Thìn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa nói.

Thị trấn Phan Rí Cửa đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại IV từ năm 2011, do đó việc thu gom, xử lý rác thải cần phải được chính quyền địa phương quan tâm hơn để đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, nhất là không nên dùng Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn làm nơi đổ rác.

         
   

   

   

   

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Phan Rí Cửa: Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn thành bãi tập kết rác thải