Venezuela: Tổng thống cảnh báo nguy cơ xảy ra đảo chính

20/08/2016, 09:18

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua cảnh báo sẽ có biện pháp cứng rắn nếu xảy ra nguy cơ đảo chính tại nước này.

Đề cập đến cuộc đảo chính bất thành gần đây tại Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc “thanh trừng” của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó vấp phải sự chỉ trích của nhiều nước phương Tây, ông Maduro khẳng định, Venezuela sẽ có phản ứng mạnh mẽ hơn. Phát biểu trên truyền hình, ông Maduro cho biết đã chuẩn bị cho các kịch bản này và sẽ không quan tâm đến phản ứng của Mỹ hay Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS).

                
      
         Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro

Venezuela đang đối mặt với nhiều khó khăn. Giá dầu thấp đang kéo một trong những nền kinh tế tốt nhất tại Mỹ Latinh vào suy thoái, đẩy nước này vào tình trạng thiếu hụt lương thực và thuốc men.

Lực lượng đối lập tại Venezuela có kế hoạch tiến hành một cuộc diễu hành lớn tại Caracas vào ngày 1/9 tới yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân lấy phiếu tín nhiệm về Tổng thống Maduro. Theo Hiến pháp Venezuela, nếu ông Maduro không đủ tín nhiệm của cử tri thì Phó Tổng thống sẽ lên thay thế tới hết nhiệm kỳ, dự kiến hết hạn vào năm 2019./.

Phạm Hà/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Venezuela: Tổng thống cảnh báo nguy cơ xảy ra đảo chính