Quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump từ chức

20/08/2016, 10:11

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa kết thúc một tuần cải tổ nhân sự của chiến dịch tranh cử với việc từ chức của chủ tịch chiến dịch, Paul Manafort.

Theo Reuters, quyết định ra đi của ông Paul Manafort được đưa ra vào đúng thời điểm ông Trump đang cố gắng "lấy lại phong độ" sau khi tụt lại phía sau bà Clinton khá xa trong kết quả thăm dò dư luận mới nhất vừa công bố.

Trong một thông báo, ông Trump nói đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Manafort, nhưng không giải thích thêm về việc ra đi này.

Các trợ thủ của ông Trump cho biết những thay đổi về nhân sự của chiến dịch tranh cử sẽ giúp họ tập trung nhiều hơn vào những vấn đề chính sách và trở nên nghiêm túc hơn.

Phát biểu tại Dimondale, Michigan ngày 19/8, ông Trump công kích bà Clinton về những quan điểm với các thỏa thuận thương mại. Ông nói với các cử tri tại đây là ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ sẽ đưa hết những công ăn việc làm trong ngành sản xuất ô tô sang Mexico.

                
      
         Ông Paul Manafort, cố vấn cao cấp của ứng cử viên tổng thống đảng    Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: Reuters.

Ông nói: "Michigan sẽ chỉ còn lại vô số những tòa nhà trống trơn trừ khi các bạn bầu Donald Trump làm tổng thống".

Theo kết quả thăm dò dư luận mới công bố ngày 19/8 của Reuters/Ipos thực hiện, bà Clinton dẫn trước ông Trump tới 8 điểm phần trăm về số cử tri ủng hộ.

Trước đó cuộc thăm dò trực tuyến từ 14-18/8 cũng cho thấy có 42% người Mỹ dự kiến đi bỏ phiếu ủng hộ bà Clinton, trong khi 34% cử tri ủng hộ ông Trump. Khoảng 23% vẫn chưa quyết định sẽ đứng về bên nào.

Ở một diễn biến khác, ngày 19/8, thẩm phán liên bang Emmet G. Sullivan đã yêu cầu bà Hillary Clinton phải trả lời bằng văn bản với các chất vấn của nhóm giám sát Judicial Watch về việc sử dụng email cá nhân trong khi giải quyết công việc thời bà làm ngoại trưởng.

Nhóm này yêu cầu bà Clinton phải trả lời những chất vấn trực tiếp và phải tuyên thệ nói sự thật, tuy nhiên thẩm phán Emmet G. Sullivan quyết định bà Clinton chỉ cần phải trả lời bằng văn bản.

Theo Kim Thoa/Tuổi Trẻ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump từ chức