Đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thương

21/08/2016, 10:07

 Ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một đám cưới tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới chức địa phương cho biết, vụ việc xảy ra đêm 20/8 tại quận Sanhibey thành phố Gaziantep tại một hội trường đám cưới. Trong số 94 người bị thương, nhiều người bị thương rất nặng.

                
      
         Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh truyền hình cũng cho thấy nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường vụ nổ. Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực này.

Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Simsek cho rằng nhiều khả năng đây là một vụ đánh bom khủng bố.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận vụ tấn công này, song theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều khả năng IS hoặc Đảng công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ việc.

Trước đó, trong tháng 7, ba kẻ khủng bố IS đã tiến hành đánh bom liều chết tại sân bay chính ở thành phố Istanbul khiến 44 người thiệt mạng.

Hồi tháng 3, ít nhất 40 người cũng đã chết trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Ankara. Đảng Công nhân người Kurd (PKK) sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan won A prize at the Folk Cake Competition in 2024
BTO – Two traditional cakes of Binh Thuan province, named “Banh hon” and “Banh quai vac” have excellently won the A prize at the Southern Folk Cake Festival for the 11th time in 2024 in Can Tho city. The two above-mentioned cakes are processed by chef Mai Van Linh (from the Professional Chef Association of the province).
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thương