Indonesia trừng phạt thẳng tay đối với tàu đánh cá bất hợp pháp

19/08/2016, 16:01

BTO - Indonesia đang bắt đầu trừng phạt thẳng tay đối với các tàu đánh cá bất hợp pháp trong vùng biển của nước này trên biển Đông, khi tàu cá Trung Quốc đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia.

         
   

Chính phủ Indonesia đã lắp  đặt một thiết bị giám sát mới với một  hệ thống radar tại một căn cứ hải quân trên quần đảo Natuna hôm 17/8 – ngày Quốc khánh của Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Nghề cá IndonesiaSusi Pudjiastuti cho biết, vùng biển quanh các quần đảo giàu nguồn lợi thủy sản và khí tự nhiên, và là một phần của Indonesia. Bà nói, Chính phủ sẽ bảo vệ chủ quyền của quốc gia và những lợi ích của người dân. Bộ này cho biết thêm hôm 17/8, Indonesia đã đánh chìm thêm hàng chục tàu cá nước ngoài bị bắt giữ từ trước do đánh bắt trái phép trong vùng lãnh hải nước này. Bà không tiết lộ các tàu cá bị đánh chìm này là của nước.

Chính quyền Indonesia đã bắt một số tàu cá Trung Quốc nghi ngờ đánh cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia, ngoài khơi quần đảo Natuna kể từ tháng 3.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia trừng phạt thẳng tay đối với tàu đánh cá bất hợp pháp