Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN cơ bản đã hoàn tất

20/08/2016, 09:15

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28, 29 và các hội nghị thượng đỉnh liên quan của Lào cơ bản đã hoàn tất.

Dưới sự chủ trì Thủ tướng Lào Thoong-lun Xi-su-lit, ngày 19/8/2016 tại Văn phòng Chính phủ, thủ đô Vientiane (Lào), Chính phủ Lào đã tổ chức Hội nghị Báo cáo tiến trình chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28, 29 và các hội nghị thượng đỉnh liên quan.

Tham dự Hội nghị gồm có các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng các bộ ngành liên quan, cùng 13 Trưởng Tiểu ban chịu trách nhiệm công tác chuẩn bị cho các hội nghị hết sức quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 này của ASEAN, trên cương vị Lào làm Chủ tịch ASEAN 2016.

                
      
      Toàn cảnh Hội nghị

Mục đích chính của Hội nghị, nhằm rà soát, kiểm tra lại một lần cuối công tác chuẩn bị các nội dung, công việc của 13 Tiểu ban, đồng thời  thảo luận giải quyết các vấn đề còn tồn tại, khó khăn, góp phần bảo đảm mọi mặt cho việc tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28, 29 và các hội nghị thượng đỉnh liên quan sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/9 tới đây tại Lào.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thoong-lun Si-xu-lit nhấn mạnh, tất cả các thành phần từ Nhà nước, tư nhân và toàn thể nhân dân các dân tộc Lào cùng nhau chung sức đồng lòng hợp tác, góp phần làm cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28, 29 và các hội nghị thượng đỉnh liên quan kết thúc thành công tốt đẹp theo mục tiêu đã đề ra.

Thủ tướng Thoong-lun Si-xu-lit kêu gọi, Chính quyền địa phương các cấp cần tập trung cao độ để đảm bảo tốt nhất về an ninh, trật tự, an toàn xã hội nhân dịp diễn ra các hội nghị trên của ASEAN, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của nhà nước để cho toàn thể nhân dân Lào biết và chung tay cùng với Chính phủ, để Lào tổ chức thành công tốt đẹp các hội nghị nêu trên.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28, 29 và các hội nghị thượng đỉnh liên quan của nước Chủ tịch ASEAN (Lào) cơ bản đã hoàn tất, đặc biệt là công tác chuẩn bị đảm bảo về quốc phòng - an ninh, nội dung văn bản của các hội nghị, công tác đảm bảo hậu cần, công tác lễ tân...

PV/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN cơ bản đã hoàn tất