Danh sách người chết vì lốc xoáy gia tăng ở Fiji

23/02/2016, 15:29

 BTO-Danh sách người chết do lốc xoáy cực mạnh ở Fiji - quốc đảo Nam Thái Bình Dương đã lên đến 29 người.

Lốc xoáy Winston đã xé toạc đảo lớn Viti Levu cuối tuần qua. Đây là một cơn lốc mạnh chưa từng thấy giáng mạnh vào Fiji.

Lực lượng không quân New Zealand đã chụp những bức ảnh cho thấy  sự hư hại dữ dội dọc bờ biển. Nhiều mái nhà cuốn đi và cây cối đổ ngã la liệt.

Phương tiện truyền thông địa phương trích dẫn lời giới chức địa phương khi nói rằng, cư dân của nhiều ngôi làng đang khổ sở vì thiếu lương thực và nước uống, và khoảng 8.000 người dân buộc phải di tản.

Một cư dân tường thuật rằng, nhà của anh đã bị những cơn gió mạnh phá hủy và anh đã phải  bỏ chạy  đến nhà thờ.

Thủ tướng Fiji Voreqe Bainimarama tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào hôm qua với các bộ trưởng và giới an ninh. Họ đã quyết định cử nhân viên và tiếp tế đến các khu vực bị lốc xoáy giáng mạnh để bắt đầu các chiến dịch khôi phục.

Chính phủ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày (kể từ ngày 22/2).

Các quốc gia láng giềng bao gồm Australia và New Zealand đã xúc tiến các hoạt động cứu trợ cho Fiji.

Lê Ninh (theo CBC news & NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh sách người chết vì lốc xoáy gia tăng ở Fiji