Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ từ chức

01/09/2016, 08:30

Thời điểm từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra sau một loạt vụ đánh bom khiến dư luận hoài nghi về sự thất bại của ngành tình báo nước này.

Ngày 31/8, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ ông Efkan Ala từ chức sau một loạt vụ đánh bom khiến dư luận chỉ trích và hoài nghi về sự thất bại của ngành tình báo trước cuộc đảo chính bất thành hôm 15/7.   

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ không nêu lý do từ chức của Bộ trưởng Nội vụ khi ông ra thông báo này.

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đối mặt với một loạt vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tay súng phiến quân người Kurd thực hiện.

                
      
      Bộ    trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hồi tháng 7 cũng cho rằng, rõ ràng các cơ quan tình báo đã thất bại trong việc ngăn chăn âm mưu đảo chính. Động thái từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Ala trong bối cảnh nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ “đứng đằng sau âm mưu đảo chính”.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn người nước ngoài vượt biên giới phía đông nam để gia nhập IS ở Syria và ngăn chặn các tay súng xâm nhập trở lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ cũng vật lộn với cuộc chiến do nhóm phiến quân người Kurd (PKK) phát động nhằm thành lập nhà nước tự trị ở đông nam.

PKK đã mở một loạt vụ tấn công kể từ khi lệnh ngừng bắn đổ vỡ vào năm ngoái.

Trần Nga/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ từ chức