Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

29/08/2016, 13:33

 BTO- Cứ vào hạ tuần tháng 7 âm lịch của các năm chẵn, cộng đồng người Hoa ở TP. Phan Thiết lại tề tựu cùng nhau tiến hành lễ hội  Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân. Năm nay, lễ Nghinh Ông Quan Thánh lại đến và diễn ra trong 3 ngày ( 26 - 28/8). Sau khi diễn ra các nghi thức lễ truyền thống của Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2016 thì sáng ngày 28/8, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân xuất du qua các đường phố được nhiều người mong đợi nhất cũng đã diễn ra. Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường tại trung tâm thành phố Phan Thiết như: Trần Phú - Ngã bảy Bưu Điện - Nguyễn Huệ, Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông - Trưng Trắc…đã đông vui và rộn ràng hơn bao giờ hết, hàng ngàn người dân địa phương và du khách đã có mặt tại các tuyến đường để chờ đợi chiêm ngưỡng, cổ vũ đoàn Nghinh Ông đi qua.

 Tham gia diễu hành gồm các hội quán:  Hội quán Hải Nam, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Triều Châu và Đoàn Quan Đế Miếu. Mỗi hội quán diễu hành có từ 70 - 170 người hóa trang, tái hiện nhiều hình ảnh, nhân vật như: Thầy trò Đường Tăng, Đồng tử bái Quan Âm, Bát Tiên, Thần Tài, Bao công xử án, Phước Lộc Thọ, Bát Bửu và nhiều đội thanh thiếu nhi gánh hoa, trình tấu nhạc cụ truyền thống, biểu diễn các điệu múa dân gian, múa lân sư rồng với sự tham gia của hơn 700 diễn viên quần chúng…


 Đoàn Nghinh Ông đi đến đoạn đường nào thì chỗ ấy luôn có sự náo nhiệt bởi tiếng nhạc trống, cờ hội, kiệu rước, xe hoa hòa trong những cảm xúc, sự chờ đợi khác nhau của từng người xem… Đặc biệt, là màn diễu hành biểu diễn Rồng Xanh kỷ lục Việt Nam dài 60 mét do hơn 150 người biểu diễn đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

 Lộ trình Nghinh Ông du hành xuất phát từ Quan Đế Miếu sau khi diễu hành qua các tuyến đường và dừng lại tại Quan Đế Miếu cũng là lúc kết thúc Lễ Hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân xuất du năm 2016.

 Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân với ước mong cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cho một cuộc sống thanh bình, cho mọi người trong xã hội được ấm no hạnh phúc. Đây là một lễ hội tiêu biểu cho phong tục tập quán và tín ngưỡng của người Hoa ở Phan Thiết. Hiện Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân được chọn là lễ hội truyền thống phục vụ du lịch.

H. Châu


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân