Ban chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường”: Là cầu nối giữa xã hội với các em học sinh, sinh viên nghèo

29/08/2016, 08:29

BT- Đó là một trong những đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh năm 2016 diễn ra vào tối 26/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Dự buổi lễ còn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học đến từ các trường trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Sự nghiệp giáo dục – đào tạo là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, là quốc sách hàng đầu đối với mỗi quốc gia, dân tộc. Trong những năm qua, Đảng bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng tâm nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, ra sức thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh nhà phát triển. Đời sống của các tầng lớp nhân dân dần ổn định, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện ngày càng tốt hơn. Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ đó góp phần giúp cho hàng nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn hơn 28.000 hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới, chiếm hơn 9,7% tổng số hộ dân trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể trong tỉnh hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”. Đối với Ban chỉ đạo tiếp bước cho em đến trường các cấp trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những việc đã làm được, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn những học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học và thực sự là cầu nối giữa xã hội với các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần phải nhận thức rõ sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của toàn xã hội đối với mình, để từ đó ra sức thi đua rèn luyện đạo đức tốt, học tập tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

                              
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy trao    học bổng cho các học sinh, sinh viên.
   
Giao lưu với các em học sinh, sinh viên    nghèo hiếu học.

Gần 6 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự tham gia ủng hộ, đóng góp nhiệt tình, thiết thực, có hiệu quả của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, bằng tiền và hiện vật với tổng giá trị trên 116 tỷ đồng. Nhờ đó, đã hỗ trợ kịp thời cho trên 106.409 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng, hỗ trợ phương tiện học tập cho hàng chục nghìn học sinh và hàng nghìn thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ hàng chục tỷ đồng để sửa chữa trường, lớp. Riêng năm 2016, có 223 tổ chức, cá nhân cả trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 2 tỷ 413 triệu đồng. Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng để cấp học bổng và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2016 – 2017 và các năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trực tiếp trao 41 suất học bổng cho 41 học sinh và sinh viên tại TP. Phan Thiết, số học bổng còn lại sẽ được chuyển về các địa phương để trao cho các em vào đầu năm học mới. Những doanh nghiệp có mức ủng hộ từ 50 triệu đồng trở lên được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tặng bằng khen.

THU HÀ - Ảnh: Đ.Hòa


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường”: Là cầu nối giữa xã hội với các em học sinh, sinh viên nghèo