Tập kết rác vì dự án Trung tâm Văn hóa thị trấn Phan Rí Cửa chậm tiến độ?

29/08/2016, 10:10

BTO- Như chúng tôi đã phản ánh về việc Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa là nơi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân. Mới đây, phóng viên chúng tôi đã có chuyến công tác về huyện Tuy Phong để tìm hiểu rõ hơn về tình hình triển khai dự án trên cũng như hướng xử lý của chính quyền địa phương.

Thị trấn Phan Rí Cửa đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại IV từ năm 2011, do đó việc đầu tư hạ tầng, cơ sở văn hóa – thể dục thể thao không chỉ phục vụ nhân dân địa phương mà còn để hoàn thành một trong các tiêu chí của đô thị. Do đó, ngày 30/10/2015, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định số 3061 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa với quy mô nhà thi đấu đa năng cấp III, tổng vốn đầu tư 12 tỷ đồng từ nguồn xổ số kiến thiết. Ở giai đoạn 1, dự án Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa  rộng hơn 2ha, do UBND huyện Tuy Phong làm chủ đầu tư và đã được triển khai xây dựng từ năm 2012. Tuy nhiên, đến nay, dự án trên chỉ mới hoàn thành được hạng mục san nền, cổng tường rào phía mặt đường Thống Nhất, khu phố Song Thanh 1 và các hạng mục còn lại vẫn chưa được triển khai xây dựng. Theo ông Võ Thanh Bình – người dân thị trấn Phan Rí Cửa, việc triển khai xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa – thể dục thể thao ở đây rất chậm trong khi người dân thì rất mong chờ. “Chúng tôi ở đây mong muốn Nhà nước phải có trách nhiệm trong việc đôn đốc xây dựng tiếp theo để thanh thiếu niên địa phương có nơi vui chơi, sinh hoạt. Và như thế mới giải quyết được vấn đề xả rác thải ở đây” – ông Võ Thanh Bình kiến nghị.

Ngoài dự án Nhà thi đấu đa năng, UBND huyện Tuy Phong còn quy hoạch một số hạng mục công trình khác như: sân tennis, bóng đá, bơi lội, khu vui chơi trẻ em… theo hình thức xã hội hóa trong Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa nhưng hiện chỉ mới công khai quy hoạch để kêu gọi đầu tư. “Về vấn đề môi trường, UBND huyện đã chỉ đạo cho Ban Quản lý công trình công cộng tăng cường thu gom rác thải, đảm bảo rác thải ở đây phải thu gom hằng ngày, không để tồn đọng rác. Về việc triển khai dự án, chúng tôi sẽ cố gắng trong năm 2016 này sẽ làm xong các bước tiếp nhận, kêu gọi đầu tư và sẽ triển khai trong năm 2017” – ông Ung Bửu Lịch – Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Tuy Phong cho biết.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập kết rác vì dự án Trung tâm Văn hóa thị trấn Phan Rí Cửa chậm tiến độ?