Thị trấn Lạc Tánh tổ chức đối thoại với những người đã từng vi phạm pháp luật

02/09/2016, 09:50

 BTO- Chiều ngày 1/9 tại Nhà Văn hóa khu phố Tân Thành, UBND thị trấn Lạc Tánh đã tổ chức đối thoại với 32 đối tượng đã từng vi phạm pháp luật đang được quản lý trên địa bàn. Đây là lần thứ ba UBND thị trấn tổ chức đối thoại với những người đang thụ án treo, tù tha ở địa phương nhằm tạo sự gần gũi, cảm thông, để xóa đi mặc cảm hoặc thành kiến đối với những người đã từng vi phạm pháp luật.

Trước khi đi vào buổi tọa đàm, Công an thị trấn Lạc Tánh cũng đã công bố và trao quyết định chấp hành xong án treo và rút ngắn thời hạn chấp hành án treo cho 28 đối tượng có quá trình cải tạo tốt, hiện đang cư trú tại khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh. Thời điểm công bố ngay trước ngày Quốc khánh 2/9 đã làm tăng thêm ý nghĩa về chính sách khoan hồng của Nhà nước ta đối với những người quyết tâm hoàn lương, tích cực tu sửa, rèn luyện để trở thành công dân tốt.

 Tại buổi đối thoại các đối tượng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình quyết tâm xây dựng cuộc sống mới. Đa số các đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ học vấn thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên đã vi phạm và bị xử lý, nhiều nhất là hành vi hủy hoại rừng. Cấp ủy và chính quyền địa phương, đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng và gia đình chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật… Chính quyền cam kết sẽ quan tâm hỗ trợ một cách tốt nhất để anh chị em có công ăn việc làm, có điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn vay để tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu nhập chính đáng để ổn định cuộc sống.

Đáp lại sự quan tâm của chính quyền địa phương, các đối tượng cũng mong muốn được giúp đỡ, giới thiệu và hỗ trợ điều kiện để học nghề (vì hầu hết tuổi còn rất trẻ), hoặc xin được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định kinh tế gia đình.Các anh chị em trong diện đang cải tạo không giam giữ tại địa phương, đang trong thời gian thử thách đã cám ơn sự quan tâm của địa phương và hứa sẽ quyết tâm cải tạo tốt; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, khu phố.

Đại diện một số hộ dân trong khu phố tham dự cũng đồng tình việc tổ chức tọa đàm này. Qua đối thoại chính quyền hiểu hơn về hoàn cảnh cụ thể của từng đối tượng để có hướng giúp đỡ. Về phía các đối tượng cũng cảm nhận được sự gần gũi, thông cảm sẻ chia từ đó bớt đi mặc cảm và tự tin hơn. Đây là một trong những việc làm thiết thực, tạo điều kiện để giúp đỡ các đối tượng sớm tái hòa nhập cộng đồng, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Nam Hưng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Lạc Tánh tổ chức đối thoại với những người đã từng vi phạm pháp luật