Một hình ảnh không đẹp trong lễ hội

29/08/2016, 10:22

BTO - Lễ hội Nghinh Ông là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của bà con người Hoa, một bộ phận cộng đồng dân cư trong quá trình hình thành và phát triển thành phố Phan Thiết. Qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá phục vụ phát triển du lịch của tỉnh.

So với cách đây nhiều năm về trước, quy mô lễ hội những năm gần đây được nâng tầm, góp phần vào sự phát triển du lịch tại Phan Thiết. Tuy nhiên, ý thức không ít người dân đi xem lễ hội vẫn chưa cải thiện.

Khắp mọi nơi, lòng, lề đường... chỗ nào cũng thấy rác. Rác được vứt, bỏ mọi chỗ có thể. Đồ ăn, túi nilon, vỏ bánh kẹo, vỏ ly, chai nước uống...được để lại ngay những nơi họ vừa ngồi hoặc đứng. Rác phủ trắng cả nền đường, nơi Đoàn rước Ông đi qua.

Các công nhân vệ sinh oằn lưng quét dọn. Hình ảnh này vô tình hạ thấp giá trị lễ hội trong mắt những du khách, đặc biệt du khách nước ngoài, những người rất đề cao vấn đề môi trường.

Thiết nghĩ, mỗi người trong chúng ta, dù bất cứ đâu, ý thức của mỗi người đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Mỗi hành động bỏ rác đúng nơi quy định cũng đã góp phần to lớn trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của thành phố Phan Thiết, nơi nổi tiếng không chỉ trong và ngoài nước với Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng.

Ngành chức năng cũng nên có biện pháp để người dân ý thức về bảo vệ hình ảnh thành phố.

Đông đảo người dân đi xem lễ hội Nghinh Ông.

Đoàn rước Ông đi trên các con đường đã định.

Sau lễ hội rác vứt bỏ khắp nơi.

Công nhân vệ sinh oằn lưng quét dọn.

Người dân tranh thủ đi nhặt  vỏ chai nước uống về bán ve chai.

Lê Ninh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hình ảnh không đẹp trong lễ hội