Chung tay tiếp sức học sinh nghèo đến trường

05/09/2016, 08:12

BT - Mỗi khi năm học mới đến gần, nhiều học sinh thuộc gia đình khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh luôn sống trong nỗi lo phải nghỉ học vì thiếu thốn. Nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh nghèo, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ góp phần chắp cánh cho những ước mơ xanh được bay xa hơn trên con đường học vấn.

         
   

      

         Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động và    Công ty Ajinomoto Việt Nam tặng tập vở cho học sinh.

Những ngày qua, chúng tôi được chứng kiến hàng chục chuyến xe tải ngược xuôi từ miền núi đến vùng đồng bằng trong tỉnh để hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh nghèo trước thềm năm học mới 2016 - 2017. Bằng nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã phối hợp tốt với địa phương thực hiện các chương trình trao tặng học bổng, tập vở cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Điển hình, mới đây Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức chương trình tặng 12.000 tập vở học sinh “Cùng em đến trường” năm học 2016 - 2017 ở 10/10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp. Trước đó, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Bình Thuận phối hợp với Hội Khuyến học huyện Tánh Linh đã trao tặng 40 suất học bổng “Pru - Hiếu học”  cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Tánh Linh, trị giá 500.000 đồng/suất. Cùng với đó, các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh cũng ra sức, vận động các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ các em học sinh nghèo trước khi bước vào năm học mới. Như Chi đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Nối vòng tay lớn (TP Hồ Chí Minh) và nhóm Thứ 7 vui (Phan Thiết) đã trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh THCS và 150 phần quà gồm cặp sách, vở, viết… cho học sinh nghèo ở xã Phong Phú (Tuy Phong). Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 4.380 tập vở, 318 chiếc cặp, 14 suất học bổng với tổng trị giá trên 95 triệu đồng để  tặng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” chính là cầu nối giữa xã hội với các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực để vững bước trên con đường học tập. Qua đó, năm 2016 đã vận động được 223 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng để cấp học bổng và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2016 – 2017 và các năm tiếp theo…

Đáng trân trọng hơn, đó là tấm lòng thiện nguyện của những người con xa quê Bình Thuận đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đã quyên góp kinh phí, tập vở, cặp sách, đồ chơi… và không ngại khó khăn vượt đường sá xa xôi, hiểm trở để vận chuyển quà tặng  bằng phương tiện xe máy, xe tải đến phát tận nơi cho học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số ở xã Mỹ Thạnh, Hàm Cần (Hàm Thuận Nam)… Rồi những tấm lòng vàng khi biết có hoàn cảnh tân sinh viên nghèo không có khả năng trang trải chi phí học tập để tiếp tục con đường học vấn cao hơn đã tiên phong đóng góp và vận động thêm các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ lo tiền học phí trong năm học đầu và tìm cho em việc làm thêm, chỗ ở miễn phí. Ngoài ra, còn biết bao cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khác đã âm thầm giúp đỡ cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đến trường, mong các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Có thể thấy, việc chung tay giúp đỡ học sinh nghèo cho năm học mới đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự đồng thuận cao và thu hút nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực tham gia để chăm lo cho thế hệ trẻ trên bước đường học tập. Hoạt động này cũng đã góp phần không nhỏ trong việc hạn chế tình trạng học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh bỏ học giữa chừng.   

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay tiếp sức học sinh nghèo đến trường