Thông xe gần 1 năm - cầu Sông Phan vẫn chưa làm xong đường dẫn vào cầu

01/09/2016, 09:32

BT- Cầu Sông Phan, thuộc địa bàn xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam thông xe cách đây gần 1 năm. Thế nhưng, đến nay một bên đường dẫn vào cầu vẫn chưa làm, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân địa phương.

Sau nhiều năm kiến nghị với các ngành chức năng về tình trạng cây cầu treo bắc qua sông Phan, thuộc địa bàn xã Tân Thuận xuống cấp, tháng 11/2014 UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chính thức khởi công xây dựng cây cầu mới bằng bê tông cốt thép. Cầu có chiều dài gần 84m, gồm 3 nhịp, đường dẫn vào cầu 280m, giá trị xây lắp của công trình trên 13,2 tỷ đồng do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư, thời gian hoàn thành công trình là 1 năm kể từ ngày khởi công. Sau gần 1 năm thi công, đầu tháng 9/2015, cầu sông Phan được thông xe. Kể từ đây, giao thông đi lại, vận chuyển nông sản của người dân đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Thế nhưng, gần 1 năm kể từ khi thông xe, nhà thầu mới chỉ triển khai thi công một bên đường dẫn vào cầu, phía bên nối với đường ĐT 712 đến nay vẫn chưa được triển khai. Điều này khiến cho người dân rất bức xúc. Chị Võ Thị Ánh – một người dân ở xã Tân Thuận cho biết:  “Không hiểu sao cầu làm xong đã lâu mà nhà thầu lại không làm bên đường dẫn còn lại. Chỉ có một đoạn đường ngắn, thế nên ổ voi, ổ gà xuất hiện khá nhiều, mỗi khi xe chạy qua là bụi bay đầy đường, hạn chế tầm quan sát của lái xe và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”. 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Lê Thế Trung Kiên – Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Nguyên nhân công trình vẫn chưa hoàn thành đường dẫn vào cầu là do vướng mắc công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với hộ ông Ngô Nhật Cường. Hiện nay, UBND huyện Hàm Thuận Nam cũng đã thỏa thuận xong phương án bố trí tái định cư đối với hộ ông Cường. Sau khi bố trí tái định cư xong, chủ đầu tư sẽ chỉ đạo nhà thầu thi công phần còn lại của công trình nhằm đảm bảo giao thông cho người dân địa phương.

nguyên lê


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe gần 1 năm - cầu Sông Phan vẫn chưa làm xong đường dẫn vào cầu