Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2016

27/08/2016, 10:43

Qua 6 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh đã được đông đảo cán bộ, nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ. Riêng năm 2015, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh và các địa phương đã vận động trên 30tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền). Trong đó, cấp tỉnh vận động trên 2,3 tỷ đồng; cấp huyện và xã vận động trên 26 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã cấp trên 15 ngàn suất học bổng, trị giá trên 11 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện học tập cho hơn 39 ngàn lượt học sinh, trị giá trên 6,8 tỷ đồng; khen thưởng 79 ngàn lượt học sinh giỏi, trị giá trên 5,8 tỷ đồng; hỗ trợ thầy, cô giáo 937 suất, trị giá 249 triệu đồng; chi hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học trên 1,2 tỷ đồng.

Năm 2016, sau một thời gian vận động, tại buổi lễ, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”  tỉnh đã có 223 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Trong đó, có những đơn vị có mức ủng hộ cao như: Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận ủng hộ 600 triệu đồng, Công ty Bảo Việt Bình Thuận ủng hộ 150 triệu đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Chi nhánh Viettel Bình Thuận 150 triệu đồng; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 108 triệu đồng; Công ty TNHH Công nghệ Vĩnh Tân ủng hộ 100 triệu đồng…Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng để cấp học bổng và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2016 – 2017 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự đồng tâm nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cùng vượt qua khó khăn thách thức, ra sức thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh nhà phát triển. Ngày càng có nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” góp phần giúp cho hàng nghìn em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn hơn 28.000 hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới, chiếm hơn 9,7% tổng số hộ dân trong tỉnh; không ít học sinh, sinh viên là con, em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải gác lại ước mơ được học tập để mưu sinh lo cho cuộc sống. Do đó,Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể trong tỉnh hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… tiếp tục ủng hộ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”  đã trực tiếp trao 51 suất  cho các em học sinh và sinh viên tại TP. Phan Thiết, số còn lại sẽ được chuyển về Ban chỉ đạo các huyện để  tổ chức trao cho các em học sinh vào đầu năm học mới. Cũng trong buổi lễ, các đơn vị có mức ủng hộ từ 50 triệu đồng trở lên cho Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2016 cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ

Ban Tổ chức tiếp nhận tài trợ của các doanh nghiệp tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hoài Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Tri ân nhà tài trợ

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho các nhà tài trợ

Lãnh đạo tỉnh tặng Kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ cho Quỹ Tiếp bước cho em đến trường

Ông Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Tọa đàm với các em học sinh nghèo hiếu học được nhận học bổng từ chương trình

Văn nghệ chào mừng Lễ Tiếp bước cho em đến trường

H.Châu - N.Lân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2016