TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục thương lượng với ông Huỳnh Văn Nén

31/08/2016, 14:06

Hôm nay, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục thương lượng với ông Huỳnh Văn Nén về số tiền yêu cầu bồi thường oan sai 18 tỷ đồng

Theo nguồn tin của phóng viên, ngày 31/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ có buổi làm việc với ông Huỳnh Văn Nén để tiếp tục thương lượng về số tiền 18 tỷ đồng mà ông Nén yêu cầu bồi thường sau 17 năm ngồi tù oan.

                
      
         Ông Huỳnh Văn Nén cùng người thân và các luật sư tại TAND tỉnh Bình    Thuận ngày 20/5 (Ảnh do LS Nguyễn Văn Quynh cung cấp)

Tham dự buổi làm việc lần này, 3 luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TPHCM), Nguyễn Văn Quynh và Trần Văn Đạt (Đoàn luật sư TP Hà Nội), đại diện cho nhóm 7 luật sư đã từng góp sức kêu oan cho ông Nén sẽ cùng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Huỳnh Văn Nén.

Gần đây nhất, ngày 16/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc chính thức lần thứ 2 với ông Huỳnh Văn Nén sau khi “người tù oan” nộp đơn yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng. Tại buổi làm việc này, luật sư của ông Nén đã đưa ra kết quả giám định tâm thần của ông Nén do Bệnh viện tâm thần Trung Ương 2 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận thực hiện để làm một trong những căn cứ đòi bồi thường. Theo kết quả giám định này, ông Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định 21%. Cộng thêm các tổn thương khác về nội tạng và bên ngoài cơ thể thì tổng cộng ông Nén bị tổn thương 63% sau khi ra tù. (Khi bị bắt ông Nén được cơ quan chức năng xác định là người có sức khỏe bình thường).

Tại buổi làm việc này, hai bên chưa thống nhất một số yêu cầu bồi thường. Phía ông Nén và gia đình vẫn bảo lưu quan điểm chỉ yêu cầu được nhận đúng con số 18 tỉ đồng. Lần thương lượng đầu tiên giữa ông Nén và Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận được thực hiện vào ngày 20/5/2016.

                
      
         Buổi làm việc giữa đại diện TAND tỉnh Bình Thuận với những người    được ông Nén ủy quyền cùng các luật sư (Ảnh: LS Nguyễn Văn Quynh)

Ngày 11/4, ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu được bồi thường 18 tỷ đồng tới TAND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan này sau khi tiếp nhận đơn yêu cầu bồi thường đã đề nghị ông Nén cung cấp các hóa đơn, chứng từ liên quan.

Ngày 21/4, gia đình ông Nén đến Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận để bổ sung yêu cầu bồi thường.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Bình Thuận thụ lý đơn yêu cầu bồi thường của ông Huỳnh Văn Nén, tiến hành thẩm tra các hạng mục trong đơn yêu cầu bồi thường của ông Nén để có cơ sở thương lượng bồi thường.

Ngày 4/5, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao, đã có buổi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận về việc bồi thường oan sai cho ông Nén. Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận tạo mọi điều kiện cho gia đình ông Nén trong việc bồi thường.

Hà Thanh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục thương lượng với ông Huỳnh Văn Nén