Triều Tiên lên án Hội đồng Bảo an LHQ chỉ trích 4 vụ phóng tên lửa

30/08/2016, 13:52

CHDCND Triều Tiên lên án tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ trích 4 vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này.

Triều Tiên gọi đây là hành động thù địch được Mỹ xúi giục.

                
      
         Lính Triều Tiên. Ảnh: Getty.

Một thông cáo báo chí công bố đêm 27/8 được tất cả 15 thành viên Hội đồng Bảo an thông qua, trong đó có Trung Quốc, đã gọi 4 vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7 là vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an nghiêm cấm Triều Tiên thực hiện các họat động tên lửa đạn đạo.

Hội đồng Bảo an bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Triều Tiên tiến hành các vụ phóng tên lửa, coi đây là sự coi thường trước yêu cầu của Hội đồng Bảo an đòi hỏi nước này ngừng tất cả các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Mỹ xúi giục việc ra tuyên bố và “lạm quyền” tại Hội đồng Bảo an nhằm ngăn cản quyền tự vệ hợp pháp của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cáo buộc Hội đồng Bảo an cố ý bỏ qua đơn do chính phủ nước này gửi phàn nàn về các cuộc tập trận mà Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành.

Triều Tiên đe dọa trả đũa các cuộc tập trận này, coi đó là sự tập dượt cho một cuộc xâm lăng cả Mỹ và các kẻ thù khác.

Triều Tiên thường đáp trả các cuộc tập trận hàng năm của Mỹ và Hàn Quốc bằng các cuộc thử nghiệm vũ khí và những phát ngôn gay gắt.

Giới chức Mỹ, Hàn Quốc đặc biệt lo ngại việc Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa từ tàu ngầm vì tên lửa phóng ra từ các tàu chìm dưới biển rất khó phát hiện.

Trần Nga/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên án Hội đồng Bảo an LHQ chỉ trích 4 vụ phóng tên lửa