Ít nhất 15 người mất tích do lũ lụt ở Triều Tiên

03/09/2016, 09:34

BTO - Phương tiện truyền thông Triều Tiên đưa tin, lũ lụt tại các khu vực biên giới, giáp với Trung Quốc đã làm ít nhất 15 người mất tích.

Siêu bão Lionrock  gây ra mưa lớn từ cuối tháng 8 ở khu vực phía đông bắc (dọc  biên giới Trung Quốc) của quốc gia này, làm tràn ngập con sông biên giới.

         

Hãngthông tấn trung ương Triều TiênKCNA đưa tin, 8.700 ngôi nhà  bị phá hủy và khoảng 44.000 người buộc phải sơ tán ở tỉnh Hamgyong, phía bắc Triều Tiên.

Đài truyền hình Trung Quốc cho hay, các nhân viên cứu hộ Trung Quốc đã cứu được 3 người Triều Tiên, những người bị mắc kẹt trong lũ lụt. Một phụ nữ được cứu nói, chị gần như đã hết hy vọng sống, nhưng được họ cứu.  Chị  bày tỏ lòng biết ơn sự nỗ lực của họ.

Weibo – một trang mạng xã hội dạng tiểu blog của Trung Quốc có đăng một bức ảnh về Triều Tiên cho biết đã chụp được ở dọc biên giới Triều Tiên. Bức ảnh cho thấy nhiều công trình xây dựng chìm trong biển nước, vài công trình trong số đó bị hư hại.

Bình Nhưỡng đang đánh giá lại tác động của siêu bão. Quốc gia này thường xuyên hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng và mất mát về con người khi mưa lớn.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 15 người mất tích do lũ lụt ở Triều Tiên