Quán triệt quy định mới về kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

05/09/2016, 07:55

BT - Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương để quán triệt, triển khai quy định chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, lãnh đạo Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ban của Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của các Đảng ủy: Công an, Biên phòng, Quân sự, Khối Các cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp tỉnh.

         
   

      

         Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Theo quy định của chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở được bổ sung là chủ thể kiểm tra, giám sát. Đối tượng để kiểm tra, giám sát là chi ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở. Cấp ủy và ban thường vụ cấp ủy thực hiện giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng và tiến hành các nhiệm vụ kiểm tra khi thật sự cần thiết. Khi tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm ở các lĩnh vực nhạy cảm, quan trọng, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành thì cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy có thể quyết định kiểm tra. Trong giám sát, còn giám sát việc ban hành các văn bản có dấu hiệu trái với chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, còn giám sát việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác và việc kê khai tài sản, thu nhập…

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Đây là quy định rất quan trọng và cơ bản đối với hoạt động của ngành kiểm tra và công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Do đó, từng tổ chức Đảng, đảng viên phải nắm rõ, triển khai các quy định mới đầy đủ, nghiêm túc để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán triệt quy định mới về kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng