Hội nhập quốc tế gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ

31/08/2016, 08:41

BT- Bộ Thông tin và Truyền thông (TT & TT) phối hợp Bộ Tư lệnh Hải quân vừa tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế năm 2016 tại tỉnh Khánh Hòa. Đây là hội nghị tập huấn dành cho đội ngũ lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo Đảng trên cả nước, cán bộ tuyên huấn thuộc Quân chủng Hải quân ở địa bàn từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 2 ngày được thiết kế theo 3 mảng nội dung: Thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế với sự tham gia của báo cáo viên đến từ Bộ TT & TT, các cơ quan nghiên cứu. Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT & TT Hoàng Vĩnh Bảo nhận định yêu cầu hội nhập quốc tế đang đặt ra ngày càng cao đối với Việt Nam và Việt Nam cũng tích cực, chủ động hội nhập trên nhiều lĩnh vực. Trong khi đó tình hình thế giới đang tồn tại nhiều nhân tố bất ổn, tranh chấp chủ quyền biển, đảo trong khu vực và trên biển Đông còn diễn ra gay gắt… Vì thế tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam cần gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội phải đi đôi với việc dành nguồn lực để bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền đất nước. Trước tình hình này, quan hệ đối ngoại cần được mở rộng và đi vào chiều sâu, tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế cũng như đặt ra những nhiệm vụ mới cho công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế hiện nay. Do vậy hội nghị tập huấn lần này hướng đến mục đích trang bị kiến thức, thông tin cho cán bộ Quân chủng Hải quân, đội ngũ báo chí các địa phương, để qua đó góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Q.TÍN


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nhập quốc tế gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ