Phan Thiết: Gầy dựng lại phong trào tập luyện xe đạp

29/08/2016, 09:06

BT- Với mục đích tạo ra sân chơi thể thao bổ ích, đồng thời gầy dựng lại phong trào đạp xe trên địa bàn TP. Phan Thiết, năm 2013 anh Phan Văn Thành cùng với những người bạn của mình đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ (CLB) xe đạp Phan Thiết. Thời điểm đầu thành lập chỉ hơn chục người, đến nay CLB không ngừng gia tăng số lượng thành viên mới, cùng với đó đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, tập hợp đủ mọi thành phần, lứa tuổi có cùng đam mê với những cung đường, những vòng quay của chiếc xe đạp.

                
Một buổi tham gia tập luyện của các thành    viên CLB xe đạp Phan Thiết.

 Những ngày này, mọi người dễ bắt gặp thông tin về giải đua xe đạp TP. Phan Thiết năm 2016 từ những băng-rôn cuộc đua được treo khắp các trục đường chính của thành phố. Lâu lắm rồi, những người tham gia đua xe đạp phong trào ở Phan Thiết mới cảm thấy phấn khích, háo hức như vậy. Những năm về trước, TP. Phan Thiết duy trì thường xuyên Giải đua xe đạp truyền thống 19/4, sân chơi quy tụ những người có cùng niềm đam mê đối với môn thể thao này. Tuy nhiên từ năm 2010, vì nhiều lý do giải đấu đã không còn tổ chức. “Sau khi Giải đua xe đạp truyền thống 19/4 không còn tổ chức, một số anh em có cùng sở thích với bộ môn này ở TP. Phan Thiết vẫn thương xuyên tập luyện để duy trì sức khỏe. Năm 2013 tôi cùng một số anh em khác đứng ra thành lập CLB xe đạp Phan Thiết, với mong muốn sẽ gầy dựng lại phong trào đạp xe ở mọi lứa tuổi” -  anh Phan Văn Thành, Chủ nhiệm CLB xe đạp Phan Thiết cho biết.

Những ngày đầu thành lập, CLB xe đạp Phan Thiết chỉ hơn chục thành viên. Qua thời gian hoạt động, CLB ngày càng thu hút nhiều thành viên mới tham gia với đủ mọi thành phần, lứa tuổi, từ công nhân, viên chức đến những người lao động. “Ban đầu nghĩ rằng bộ môn xe đạp tốn nhiều sức lực nên chỉ thích hợp những người trẻ. Tuy nhiên qua quá trình tham gia tập luyện thì tôi dần bắt nhịp với cường độ tập luyện của những anh em trẻ hơn. Cũng từ ngày tham gia môn thể thao này, bệnh tật trong người ít hẳn đi, sức khỏe ngày càng cải thiện” – ông Trần Ngọc Minh (64 tuổi), thành viên CLB xe đạp Phan Thiết chia sẻ. Hiện nay, CLB xe đạp Phan Thiết có gần 50 thành viên, duy trì tập luyện thường xuyên vào các buổi sáng sớm trong tuần. Riêng ngày chủ nhật, CLB thường tổ chức tập luyện đến những địa điểm xa như: Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc…Trong mỗi hành trình đạp xe, vừa là dịp để các thành viên nâng cao thể lực, cũng là dịp khám phá những cung đường, vùng đất mới trên chính những chiếc xe của mình.

Hoạt động của CLB xe đạp Phan Thiết hiện đi vào nề nếp và dần tạo chỗ đứng đối với một bộ phận người dân yêu thích thể thao ở Phan Thiết. Tin vui đối với cua-rơ phong trào chính là việc UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức Giải đua xe đạp chào mừng Quốc khánh 2/9 vừa diễn ra vào ngày 27/8, với sự tham gia của hơn 70 vận động viên. Bên cạnh các thành viên của CLB xe đạp Phan Thiết thì giải còn có sự tham gia của các tay đua đến từ các huyện Đức Linh, Hàm Tân và thị xã La Gi. “Thông qua Giải đua xe đạp mừng Quốc khánh 2/9 năm nay, CLB sẽ tổ chức lại Giải đua xe đạp truyền thống 19/4 như trước đây” - anh Phan Văn Thành, Chủ nhiệm CLB xe đạp Phan Thiết cho biết thêm.

Châu Tỉnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Gầy dựng lại phong trào tập luyện xe đạp