Phát hiện cơ sở chế biến cá cơm sử dụng chất tẩy rửa và hàn the trong sản xuất

30/08/2016, 17:23

BTO- Ngày 30/8, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an Bình Thuận đã tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý hành vi sử dụng hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến cá cơm tại cơ sở chế biến cá cơm của bà Huỳnh Thị Long (50 tuổi) ở KP3, phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

                                     

Trước đó ngày 27/8, tổ công tác do Phòng Cảnh sát môi trường - Công an Bình Thuận chủ trì phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Bình Thuận và Công an phường Phú Hài bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến cá cơm của bà Long và phát hiện quả tang cơ sở này đang sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến cá cơm với quy mô lớn.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện và lập biên bản thu giữ 2 can nhựa màu xanh trong đó có 1 can chưa sử dụng có trọng lượng 35kg, 1 can đã qua sử dụng có trọng lượng 1,8kg làhóa chất tẩy rửa dùng trong ngành công nghiệp dệt (H202), 12kg hàn the và 155kg cá cơm đã chế biến thành phẩm có sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp và dương tính khi test nhanh với que thử hàn the.

Bà Long đã thừa nhận với tổ kiểm tra việc sử dụng 2 chất cấm này trong chế biến cá cơm theo quy trình: cứ mỗi chảo nước sôi dung tích 1.000 lít thì cho vào 150ml thuốc tẩy để sử dụng nhúng cá khoảng 5 - 10 lần với mục đích tẩy trắng cá và khử mùi hôi. Riêng hàn the cũng cho hòa vào nước ngâm cá để cá thành phẩm được cứng, không gãy đầu và bảo quản được lâu.

Về nguồn gốc các chất tẩy và hàn the, bà Long khai mua trên đường Lý Thường Kiệt bên hông chợ Phan Thiết với giá mỗi can chất tẩy là 285.000 đồng và hàn the là 12.000 đồng/kg.

Được biết, cơ sở chế biến cá cơm của bà Long có diện tích hơn 1 ha, hoạt động từ năm 2004 đến nay. Trung bình mỗi ngày cơ sở này chế biến khoảng 2 tấn cá cơm thành phẩm để bán ra thị trường.

Lê Huân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cơ sở chế biến cá cơm sử dụng chất tẩy rửa và hàn the trong sản xuất