Video Nhà máy Điện gió Phú Lạc hoàn thành sớm tiến độ

04/09/2016, 10:20

BTO - Ngày 1/9, Nhà máy Điện gió Phú Lạc đã hòa lưới thành công tổ máy đầu tiên vào hệ thống điện lưới quốc gia.

Nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 có tổng công suất 24MW; sử dụng công nghệ tua-bin gió của hãng Vestas Đan Mạch với 12 trụ điện gió. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng, trong đó 85% là vốn vay của Ngân hàng Tái Thiết Đức.

Đây là dự án đầu tiên Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình vay vốn từ Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức.

Lúc 14h00 ngày 1/9, tabin gió đầu tiên được vận hành, sản xuất điện. Sau khi qua trạm biếp áp Phú Lạc, nguồn điện gió được hòa chính thức vào đường dây 110KV Ninh Phước – Tuy Phong của hệ thống điện lưới quốc gia, cung cấp nguồn điện bổ sung cho địa bàn Bình Thuận và các tỉnh phía Nam.

Sau khi hoàn thành toàn bộ công tác lắp đặt, thử nghiệm và hòa lưới, Nhà máy điện gió Phú Lạc chính thức đóng góp dòng năng lượng sạch cho hệ thống điện lưới quốc gia.

Dự án nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 đã hoàn thành sớm hơn hợp đồng 15 ngày. Đây là nhà máy điện gió thứ 4 của cả nước, và thứ 3 của Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động./.

Nguyễn Quốc


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video Nhà máy Điện gió Phú Lạc hoàn thành sớm tiến độ