Xây dựng mô hình  “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”

30/08/2016, 09:10

BT- Thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình là địa bàn giáp ranh với thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, được xác định là thôn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Vì vậy, UBND xã Phan Rí Thành ra mắt mô hình "Thôn tự quản, chống lây lan ma túy".

Từ năm 2010 đến nay, tại xã Phan Rí Thành, các ngành chức năng phát hiện và bắt giữ 9 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, riêng tại thôn Bình Long xảy ra 3 vụ. 4/4 thôn của xã đều có người nghiện ma túy. Tỷ lệ người nghiện của thôn Bình Long so với toàn xã chiếm hơn 20%.

Trong số 34 người nghiện hiện có mặt tại xã Phan Rí Thành thì có 3 người là nghiện mới, trong đó nhiều nhất ở độ tuổi thanh thiếu niên. Em Nguyễn Đức Trường (SN 2000) cho biết: Cách đây 2 tháng, trong một lần đi uống nước với bạn bè, Trường bị một người trong nhóm lừa bỏ chất gây nghiện vào ly nước ngọt. Sau khi  chính quyền phát hiện, đã phân công người thường xuyên gặp gỡ gia đình để giúp đỡ Trường cai nghiện tại nhà. Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Phan Rí Thành, việc thành lập mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” tại thôn Bình Long là rất cần thiết. Đây là mô hình quần chúng tự nguyện với tiêu chí hoạt động lấy việc tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tự giác chấp hành pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy. Mô hình do chính quyền địa phương quản lý điều hành, lực lượng công an tham mưu làm nòng cốt. Người dân thôn Bình Long rất phấn khởi và hy vọng mô hình này sẽ góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong thôn, kiềm chế sự lây lan của tệ nạn ma túy tại địa bàn.

Tương Lai


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng mô hình  “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”