Danh sách người chết trong vụ động đất ở Italy tăng lên 290 người

28/08/2016, 09:44

 BTO- Danh sách người chết từ trận động đất tàn phá nhiều bộ phận ở miền Trung Italy đã lên đến 290 người khi quốc gia này đang cử hành lễ quốc tang hôm 27/8.

Cơ quan bảo vệ thường dân Italy cho biết trong một tuyên bố, kiểm lại số người tử vong, Amatrice – thành phố bị ảnh hưởng nặng nề ở tỉnh Rieti đã tăng lên 230 người khi nhiều thi thể nữa được tìm thấy.

Ở nơi khác, thành phố Accumoli cũng thuộc tỉnh Rieti, 11 người  tử vong đã được thông báo, và Arquato del Tronto thuộc  tỉnh Ascoli Piceno, 49 người chết.

Trong vài giờ đầu ngày 24/8, trận động đất mạnh 6,2 độ richter giáng mạnh vào Italy, và gần như san phẳng các thành phố, làng mạc ở các bộ phận miền trung của nước này.  Một loạt dư chấn liên tiếp xảy ra ngay sau trận động đất này và dư chấn mạnh nhất được đo 5,2 độ richter đã rung lắc nhiều khu vực.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella  và Thủ tướng Matteo Renzi cùng hàng trăm người đưa tang tại lễ tang cho khoảng 40 nạn nhân của động đất tại một phòng tập thể dục công cộng ở thành phố  Ascoli Piceno – thủ phủ vùng Marche.

Giám mục Giovanni D'Ercole tại phòng tập thể dục, đề nghị người đưa tang cố gắng vượt qua nỗi đau, can đảm xây dựng lại cộng đồng và nhà của mình nói, đừng hoảng sợ, khóc lóc trong sự đau khổ nhưng đừng mất can đảm. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại nhà thờ và ngôi nhà của chúng ta. Cùng nhau, quan trọng hơn hết chúng ta sẽ khôi phục lại cuộc sống tại cộng đồng, bắt đầu từ truyền thống và từ đống gạch vụn… (tái kiến thiết) của chúng ta.

Thành phố 2.000 dân Amatrice hiện trong sự đổ nát, chỉ có vài tòa nhà trụ vững. Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung lắc mạnh thành phố Aquila ở miền Trung Italy. Hơn 300 người chết trong thảm họa thiên nhiên này.

Vào 5/2012, 2 dư chấn khác đã làm rung lắc khu vực phía Bắc Emilia Romagna, để lại hơn 20 người chết và khoảng 14.000 người vô gia cư.

Lê Ninh (theo PressTv)


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh sách người chết trong vụ động đất ở Italy tăng lên 290 người